x close

ตูมสนั่น ! บั้งไฟดอก ระเบิดใส่ชาวบ้าน ทำแขนขาด ขาขาด ร้องระงมวัด

       บั้งไฟดอก ระเบิดสนั่นในงานบุญวิสาขบูชา ที่วัดพระธาตุสบแวน จ.พะเยา ทำชาวบ้าน 2 ราย สาหัสแขน-ขาขาด
บั้งไฟตกใส่คน

         เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 สำนักข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เกิดเหตุบั้งไฟดอกระเบิดในงานบุญวันวิสาขบูชา ที่วัดพระธาตุสบแวน ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ สภ.เชียงคำ จึงประสานโรงพยาบาลเชียงคำ และมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าไปช่วยเหลือทันที

         ที่เกิดเหตุพบว่า ประชาชนจำนวนมากอยู่ในอาการแตกตื่น พบร่างนายประพันธ์ พรมมา อายุ 58 ปี สภาพแขนขวาขาด ใกล้กันพบ นายอภิเดช ติลา อายุ 39 ปี สภาพเท้าขวาขาด ทั้งคู่นอนจมกองเลือดร้องด้วยความเจ็บปวด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย คือ

บั้งไฟตกใส่คน

         1. นายอนันต์ ใจกล้า อายุ 50 ปี
         2. นายหมาย พันคา อายุ 63 ปี
         3. จ.ส.อ. ธนันชัย สมฤทธิ์ อายุ 48 ปี

         โดยทั้งหมดมีบาดแผลตามร่างกายเล็กน้อย

บั้งไฟตกใส่คน

         สอบถามพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า หลังจากเวียนเทียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้มีการจุดบั้งไฟดอก ตามประเพณีที่เคยปฏิบัติสืบต่อกันมา แต่ขณะที่จุดบั้งไฟดอกกลับเกิดระเบิดขึ้น เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้นายประพันธ์ และนายอภิเดช ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดถูกสะเก็ดระเบิด จนแขนและขาขาดทรุดลงกับพื้นทันที ชาวบ้านจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเชียงคำ ให้มาช่วยเหลือ

         เบื้องต้น ผู้บาดเจ็บทั้งหมดปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจุดบั้งไฟดอก เพื่อสอบสวนหาสาเหตุของการระเบิด ส่วนเรื่องคดีต้องรอแนวทางการสอบสวนว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องบ้าง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตูมสนั่น ! บั้งไฟดอก ระเบิดใส่ชาวบ้าน ทำแขนขาด ขาขาด ร้องระงมวัด อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:07:00 7,904 อ่าน
TOP