x close

คนรักรถชั่วฟ้าดินสลาย ตายแต่ไม่พรากจาก ญาติจัดเอาศพใส่เก๋งฝังแทนโลง !

         ครอบครัวชาวจีนทำตามคำขอสุดท้าย นำร่างผู้ตายใส่รถเก๋งแทนโลงศพ เหตุเพราะผู้ตายรักรถมาก สั่งเสียให้นำร่างใส่รถ ฝังลงดินไปพร้อมกัน...ที่มาของคำว่า ชั่วฟ้าดินสลายจริง ๆ


ฝังศพ

         เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยรายงานแปลกชวนอึ้งที่ถูกพูดถึงและแชร์ต่อกันกว้างขวางในสังคมออนไลน์ประเทศจีนขณะนี้ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ครอบครัวชาวจีนครอบครัวหนึ่ง ได้ฝังร่างผู้ล่วงลับใส่รถเก๋งแทนโลงศพ ก่อนจะจัดการใช้รถแบ็คโฮช่วยขุดหลุมขนาดใหญ่ จากนั้นยกรถเก๋งคันดังกล่าวที่บรรจุร่างไร้วิญญาณฝังลงไปพร้อมกัน

         รายงานเผยว่า ผู้ล่วงลับรายดังกล่าว ระบุเพียงชื่อสกุลฉี เขาเป็นคนที่ชื่นชอบและหลงใหลเรื่องรถ ดังนั้นก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาได้เขียนพินัยกรรมแสดงเจตจำนงครั้งสุดท้ายระบุว่า ให้นำร่างของเขาใส่ในรถเก๋งแทนโลงศพแล้วฝังศพลงดินไปพร้อมกัน ซึ่งทางครอบครัวก็ยินยอมทำตามความปรารถนาของเขา  

ฝังศพ

        โดยในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะทางครอบครัวดังกล่าวนำรถเก๋งคันเก่า ยี่ห้อ ฮุนได โซนาต้า สีบรอนซ์เงิน ฝังลงในหลุมขนาดใหญ่ที่เตรียมไว้ โดยมีชาวบ้านและทีมงานหลายคนมาช่วยกันจัดการ ทั้งนี้ ชาวเน็ตจีนได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเชิงแซวขำ ๆ ระบุว่า "ยังดีที่ผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นแค่คนรักรถ หากรักผู้หญิงหรือรักสุนัขด้วย คงจะเป็นเรื่องใหญ่แน่" บางรายก็แซวว่า "นักโบราณคดีในอนาคตคงจะต้องปวดหัวไม่น้อยเลยทีเดียว" ขณะเดียวกันคอมเมนต์รายหนึ่งระบุว่า "ไม่ใช่ว่าผ่านไปแค่ 2-3 วันก็มีคนมาขุดขโมยรถไปใช้แล้วล่ะ"

ภาพจาก Hermelinda S. Stutler


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนรักรถชั่วฟ้าดินสลาย ตายแต่ไม่พรากจาก ญาติจัดเอาศพใส่เก๋งฝังแทนโลง ! อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2561 เวลา 15:20:04 21,275 อ่าน
TOP