x close

ปตท. แจ้งความแอดมินกัมพูชา กุข่าวใส่ร้าย ทำภาพลักษณ์องค์กรเสียหาย


              ปตท. เอาผิดเจ้าของเว็บไซต์ข่าวปลอม Ratstas.com ทำลายภาพลักษณ์องค์กรเสียหาย - คนแชร์โดนด้วย

 ปตท.
ภาพจาก siam.pukkato / Shutterstock.com

            จากกรณีที่มีข่าวปลอมเผยแพร่ไปทั่วโซเชียลโจมตี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องน้ำมันแพง โดยไล่ประชาชนให้ไปเติมน้ำเปล่าแทน ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกจับกุมหนุ่มเขมร ถึงประเทศกัมพูชา ผู้ทำเว็บไซต์ข่าวปลอมชื่อ Ratstas.com พาดหัวข่าวว่า "บิ๊กตู่ฟิวส์ขาดด่ากราด ไล่ให้เติมน้ำเปล่าแทนดีเซล อย่าโง่ วอนประชาชนอย่าเรื่องมาก" (อ่านข่าว :ตำรวจบุกถึงกัมพูชา รวบหนุ่มกุข่าว นายกฯ ให้เติมน้ำเปล่าแทนน้ำมัน ขอโทษทำเสียหาย)

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 นางสาวเพียงพนอ บุญกล่ำ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักกฎหมาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรณีที่เว็บไซต์ข่าวปลอมนำเสนอภาพ ข้อความ ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง แล้วนำไปเผยแพร่นั้นได้สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ รวมถึงจงใจใส่ร้าย ปตท. และผู้บริหารของ ปตท.

            โดยทาง ปตท. ได้ดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับ นายรัตนะ เฮง เจ้าของเว็บไซต์ต้นตอข่าวปลอมดังกล่าวแล้ว รวมถึงเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับบุคคล หรือ กลุ่มบุคคล ผู้มีเจตนาไม่สุจริตในการบิดเบือนข้อเท็จจริง และเผยแพร่ข่าวปลอมออกไปทางช่องทางต่าง ๆ โดยไม่รับฟังข้อเท็จจริงใด ๆ ที่ ปตท. ได้ชี้แจงออกมาอย่างต่อเนื่อง

            ทั้งนี้ ปตท. จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทั้งทางแพ่งและทางอาญาโดยเร็ว

ข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปตท. แจ้งความแอดมินกัมพูชา กุข่าวใส่ร้าย ทำภาพลักษณ์องค์กรเสียหาย โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2561 เวลา 10:24:44 4,855 อ่าน
TOP