x close

เถ้าถ่านทับถม ฝังร่าง 65 ชีวิต เหตุภูเขาไฟระเบิดในกัวเตมาลา หวั่นปะทุซ้ำ

          ภูเขาไฟระเบิดในกัวเตมาลา ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 65 ราย ถูกเถ้าถ่านทับถมร่างจนเสียชีวิต กู้ภัยเร่งขุดหาร่างผู้ประสบเหตุเพิ่ม พร้อมเตือนเฝ้าระวังอาจจะปะทุซ้ำ
ภูเขาไฟระเบิด
ภาพจาก JOHAN ORDONEZ / AFP

          สถานการณ์ภูเขาไฟระเบิด ในประเทศกัวเตมาลา นับเป็นภัยพิบัติครั้งใหญ่ของประเทศ ที่ส่งผลกระทบต่อผู้คนจำนวนมาก โดยล่าสุด (5 มิถุนายน 2561) เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ มีรายงานอัปเดตตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ถูกเถ้าถ่านจากภูเขาไฟฟูเอโกทับถมร่าง ฝังทั้งเป็นในพื้นที่ใกล้เคียง เพิ่มขึ้นเป็น 65 รายแล้ว และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

          ในขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างต่อเนื่อง ทางด้านกู้ภัยเองก็ได้นำอุปกรณ์ลงพื้นที่เพื่อขุดหาร่างของผู้เสียชีวิตที่ถูกฝังไว้ใต้เถ้าถ่านด้วยเช่นกัน โดยคาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ถูกขุดพบน่าจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ภูเขาไฟระเบิด

          สำหรับเหตุภูเขาไฟฟูเอโกระเบิดในครั้งนี้ นับเป็นการระเบิดครั้งที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่าร้อยปี ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 1.7 ล้านคน ประชาชนร่วม 3,265 ชีวิต จำต้องทิ้งบ้านเกิดอพยพมายังสถานที่ปลอดภัย ซึ่งทางการยังได้ประกาศเตือนให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะภูเขาไฟอาจปะทุซ้ำได้

          ทางด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ประธานาธิบดี จิมมี่ โมราเลส ได้ประกาศให้มีการไว้ทุกข์ทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน และอยู่ระหว่างพิจารณาการประกาศภาวะฉุกเฉินในหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งยังเตรียมเรียกประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อหารือถึงมาตรการรับมือสถานการณ์ดังกล่าว

ภูเขาไฟระเบิด

ภูเขาไฟระเบิด
ภาพจาก JOHAN ORDONEZ / AFP

ภูเขาไฟระเบิด
ภาพจาก JOHAN ORDONEZ / AFP

ภูเขาไฟระเบิด
ภาพจาก JOHAN ORDONEZ / AFP

ภูเขาไฟระเบิด

ภูเขาไฟระเบิด

ภูเขาไฟระเบิด
ภาพจาก HO / NATIONAL POLICE OF GUATEMALA / AFP

https://twitter.com/ConredGuatemala/status/1003320862068658176


***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 10.14 น. วันที่ 6 มิถุนายน 2561

ภาพจาก Twitter @ConredGuatemala

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เถ้าถ่านทับถม ฝังร่าง 65 ชีวิต เหตุภูเขาไฟระเบิดในกัวเตมาลา หวั่นปะทุซ้ำ อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2561 เวลา 10:14:37 49,772 อ่าน
TOP