x close

ลุงป่วยอัมพฤกษ์หัวใจงาม...บริจาคดวงตาให้สาวตาบอด อีกฝ่ายขอบคุณทั้งน้ำตา

         สาวตาบอด-สามีทิ้ง-เลี้ยงลูกลำพัง สุดซึ้งใจ ลุงป่วยอัมพฤกษ์บริจาคดวงตาให้ ยกให้เป็นพ่อผู้ให้กำเนิด ด้านลุงเผยตั้งใจจะบริจาค เพื่อให้อีกฝ่ายมีโอกาสกลับมามองเห็น
ลุงป่วยอัมพฤกษ์บริจาคดวงตาให้สาวตาบอด

         จากกรณีข่าว น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือ ยุ้ย อายุ 26 ปี สาวพิการตาบอด ถูกสามีทิ้งหนีไปบวช ต้องเลี้ยงลูกตามลำพัง มีความเป็นอยู่ตามมีตามเกิด ซึ่งเจ้าตัวมีความหวังว่าอยากจะเห็นหน้าลูก และจะได้ไปทำงานนำเงินมาเลี้ยงลูก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : สุดเวทนา..วอนช่วย สาวตาบอด 2 ข้าง เลี้ยงลูกเล็กลำพัง-สามีหนีไปบวช]

ลุงป่วยอัมพฤกษ์บริจาคดวงตาให้สาวตาบอด

         ล่าสุดวันที่ 7 มิถุนายน 2561 รายการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้รายงานความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า นายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ ได้ออกมาแสดงความประสงค์จะบริจาคดวงตา 1 ข้างให้กับ น.ส.สุนิสา เนื่องจากติดตามข่าวแล้วรู้สึกเห็นใจ

         นายพายัพ บอกอีกว่า ตนประสบอุบัติเหตุจนป่วยเป็นอัมพฤกษ์มาหลายปี และเคยคิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง ปวดกระดูกจนนอนน้ำตาไหล กระทั่งได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ จนมาคิดและปลงได้ เพราะตนคงอยู่ได้อีกไม่นาน

ลุงป่วยอัมพฤกษ์บริจาคดวงตาให้สาวตาบอด

         ต่อมา ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ประสานให้ น.ส.สุนิสา และนายพายัพ พูดคุยกัน โดย นายพายัพ บอกว่า หากดวงตาเข้ากันได้ก็ดูแลดี ๆ นะ จะได้เอาไว้ไปดูแลพ่อ-แม่ และลูก ด้าน น.ส.สุนิสา ได้ถามกลับว่า "ทำไมลุงถึงกล้าบริจาคดวงตาให้หนูคะ ทั้งที่ลุงก็ไม่ใช่พ่อ-แม่หนูเลย ลุงจะสูญเสียการมองเห็น"

ลุงป่วยอัมพฤกษ์บริจาคดวงตาให้สาวตาบอด

         นายพายัพ จึงบอกว่า ตนสงสาร จะได้เอาไว้ไปดูแลพ่อ-แม่ ตนตั้งใจแล้ว ตนสมัครใจเอง ไม่มีใครบังคับ ตนก็ยังมีตาเหลืออีกข้าง แบ่งกันคนละข้าง เป็นคนพิการเหมือนกัน เป็นคนป่วยนอนติดเตียง

         ด้าน น.ส.สุนิสา เผยว่า หากผ่าตัดแล้ว ดวงตาเข้ากันได้ และตนกลับมามองเห็นอีกครั้ง จะเดินทางไปขอบคุณคุณลุงด้วยตัวเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงป่วยอัมพฤกษ์หัวใจงาม...บริจาคดวงตาให้สาวตาบอด อีกฝ่ายขอบคุณทั้งน้ำตา อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2561 เวลา 11:42:01 19,734 อ่าน
TOP