x close

พระขนิษฐา ในสมเด็จพระราชินีแห่งเนเธอร์แลนด์ ฆ่าตัวตายในอาร์เจนตินา

            อิเนส ซอร์เรสกูเอต้า พระขนิษฐาในสมเด็จพระราชินีแม็กซิม่า แห่งเนเธอร์แลนด์ ได้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย ทำให้สมเด็จพระราชินีแม็กซิม่า ทรงยกเลิกพระราชกรณียกิจทั้งหมด

ฆ่าตัวตาย
ภาพจาก HO / TELAM / AFP

            เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์บีบีซี รายงาน อิเนส ซอร์เรสกูเอต้า วัย 33 ปี พระขนิษฐาในสมเด็จพระราชินีแม็กซิม่า แห่งเนเธอร์แลนด์ ได้เสียชีวิตที่บ้านของตัวเองในประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยคาดว่า อาจจะเป็นการฆ่าตัวตาย

            ทั้งนี้ นางสาวอิเนส ซอร์เรสกูเอต้า ได้เป็นเพื่อนเจ้าสาวให้กับเจ้าหญิงแม็กซิม่า ซึ่งในตอนนั้นทรงอภิเษกสมรสกับมกุฎราชกุมารวิลเลม-อเล็กซานเดอร์ เมื่อปี 2002 และนางสาวอิเนส ยังเป็นแม่ทูนหัวของเจ้าหญิงอาริอาเน่ วัย 11 ชันษาอีกด้วย

            ด้านสำนักพระราชวังแห่งเนเธอร์แลนด์ เผยว่า สมเด็จพระราชินีแม็กซิม่า ซึ่งเป็นชาวอาร์เจนตินาโดยกำเนิดนั้น ทรงเสียพระทัยเป็นอย่างมากต่อการจากไปของพระขนิษฐา และทรงยกเลิกพระราชกรณียกิจทั้งหมด รวมทั้งการเสด็จเยือนประเทศเอสโตเนีย ลัตเวีย และลิทัวเนีย ในสัปดาห์หน้า โดยที่กษัตริย์วิลเลม-อเล็กซานเดอร์ จะเสด็จพระราชดำเนินไปเพียงพระองค์เดียว

ฆ่าตัวตาย
ภาพจาก PATRICK VAN KATWIJK / ANP / AFP

            ทั้งนี้ จากรายงานเผยว่า นางสาวอิเนส ซอร์เรสกูเอต้า ได้ป่วยด้วยโรคซึมเศร้า ซึ่งโฆษกของรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ได้กล่าวกับช่อง NOS TV ว่า การเสียชีวิตของเธอนั้นน่าจะมาจากการฆ่าตัวตาย

            ปัจจุบัน นางสาวอิเนส ซอร์เรสกูเอต้า ทำงานเป็นข้าราชการในกรุงบัวโนสไอเรส  ทั้งนี้ สมเด็จพระราชินีแม็กซิม่า ทรงมีพี่น้องร่วมบิดามารดาอีก 2 คน คือ นายมาร์ติน และนายฮวน รวมถึงพี่น้องต่างบิดามารดาอีก 3 คน

ฆ่าตัวตาย
ภาพจาก Robin Utrecht / ANP / AFP

ฆ่าตัวตาย
ภาพจาก EITAN ABRAMOVICH / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระขนิษฐา ในสมเด็จพระราชินีแห่งเนเธอร์แลนด์ ฆ่าตัวตายในอาร์เจนตินา อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 16:03:33 33,254 อ่าน
TOP