x close

ไอ้เอ็ม ตอบปมแค้นแม่ยาย "ขอให้มันไปตายไว ๆ" บอกยังสงสารลูกเลี้ยง ถ้าโหดฆ่าไปแล้ว

          ตำรวจคุมตัว ไอ้เอ็ม พ่อเลี้ยงข่มขืนเด็กออทิสติกทำแผน ไม่สะทกสะท้าน ลั่น ให้ความจริงตายไปกับตัว ตอบปมแค้นแม่ยาย "ถ้าพูดเรื่องนี้ ขอให้มันไปตายไว ๆ"

          สืบเนื่องจากกรณีที่ นายชัยยุท คงเจริญ หรือ เอ็ม อายุ 40 ปี ถูกศาลออกหมายจับ ในข้อหาพรากผู้เยาว์ ข่มขืน กรณีกระทำชำเราเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ที่เป็นลูกเลี้ยง ซึ่งขณะนี้กำลังหลบหนีอยู่นั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมไอ้เอ็มได้แล้ว เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2561 หลังพนักงานธนาคารที่ อ.ชะอำ สามารถจำหน้าไอ้เอ็มได้ และแจ้งตำรวจในที่สุด [อ่านข่าว : ล่า ไอ้เอ็ม พ่อเลี้ยงหื่น ขยี้กามลูกเลี้ยงออทิสติก 10 ขวบยับ ทิ้งข้างถนน]

          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 8 มิถุนายน 2561 รายการตลาดข่าว ช่องเวิร์คพอยท์ทีวี รายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ ไอ้เอ็ม นั้น เจ้าตัวบอกว่าทำลงไปเพราะโกรธแค้นแม่ยาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังบ้านร้างแห่งหนึ่งที่ไอ้เอ็ม ใช้เป็นสถานที่ข่มขืนลูกเลี้ยง พบว่ามีรอยเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุ คาดว่าไอ้เอ็ม จะนำตัวลูกเลี้ยงมากักขังไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว ไอ้เอ็ม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

          หลังจากนั้น ไอ้เอ็ม ได้บอกกับนักข่าวว่า ตนไม่มีอะไรจะเสียแล้ว อยากจะขอโทษ ตนยังมีใจสงสารลูกเลี้ยงอยู่ หากตนไม่สงสารคงไม่พาไปหาแม่ และหมอ หากตนโหดร้ายจริงคงฆ่าตายไปนานแล้ว ตนมีความเครียดหลายอย่าง เนื่องจากภรรยาเข้าโรงพยาบาลหลายครั้งเพื่อฟอกไตจึงทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง

          เมื่อนักข่าวถามว่า ทำไมต้องทำกับเด็ก ไอ้เอ็มกลับย้อนถามว่า แล้วมันทำไมล่ะ ทุกอย่างไม่เกี่ยวกับลูกเลี้ยง แต่เกิดจากแม่ของเด็กอย่างเดียว ต่อให้บอกยังไงก็ไม่มีใครฟังอยู่แล้ว ให้ความจริงตายไปกับตนดีกว่า

          ด้านป้าของเด็ก ระบุว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ ตนก็รู้สึกดีใจ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการให้ได้รับโทษสูงสุด ก่อนหน้านี้หลานเคยบอกว่าถูกพ่อทำร้าย ตนไม่กล้าไปพบหน้าหลานเพราะสงสารหลาน หลังจากนี้ทางครอบครัวจะดูแลหลานให้ดีกว่านี้ ตอนนี้หลานยังพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู


          ขณะที่ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ไอ้เอ็ม ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวช่อง 3 ดังนี้

          "ผมไม่พูดอะไรแล้วครับ เพราะพูดไปมันก็แค่นั้น ผมไม่บอกครับ ให้มันตายไปกับผมพอแล้ว เพราะพูดไปมันก็ไม่มีค่าอะไรแล้วครับ" เมื่อนักข่าวถามว่า โกรธแม่ยายเรื่องไม่ขายที่ใช่ไหม ไอ้เอ็ม ตอบว่า "ถ้าพูดเรื่องนี้ขอให้มันไปตายไว ๆ ครับ"

          สำหรับกรณีเรื่องขายที่ดินนั้น รายงานข่าวระบุว่า ไอ้เอ็ม อยากให้แม่ยายขายที่ดินเพื่อจะเอาเงินไปรักษาภรรยาที่ป่วย แต่แม่ยายไม่ยอมขายก็เลยแค้นแล้วไปลงที่ลูกเลี้ยง และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุมตัวนั้น ตอนแรก ไอ้เอ็มยังไม่รับสารภาพ จนกระทั่งจำนนด้วยหลักฐาน

          ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปสัมภาษณ์พ่อไอ้เอ็ม บอกว่า ตนไม่ขอไปเยี่ยม ไม่ขอช่วยเหลืออะไรไอ้เอ็มอีกแล้ว เพราะเอ็มทำความเดือดร้อนให้ เมื่อครั้งไอ้เอ็มยังวัยรุ่นก็เคยถูกจับคดีขายยาเสพติด เมื่อพ้นโทษออกมาก็ตระเวนมีเมียตั้งแต่ภาคใต้ ภาคอีสาน และกรุงเทพฯ มีเมีย 10 คน และมีลูก 2 คน กระทั่งมาเจอกับแม่เด็กออทิสติก ซึ่งไอ้เอ็ม ดูแลลูกเลี้ยงอย่างดี ดีกว่าลูกแท้ ๆ


          ที่ผ่านมาก่อนจะเข้าทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง ไอ้เอ็มก็มาขอเงินใช้บ่อย ๆ หลอกให้พ่อช่วยดาวน์รถ แต่ก็ไม่ยอมผ่อน ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมลูก จะเรียกว่าตัดหางปล่อยวัดก็ไม่ได้ เพราะคนแบบนี้เอาไปปล่อยวัดใครจะเอา

          "เขาทำได้ก็ทำไป เวรกรรมของเขา เขาก็รับไป พูดอะไรมันไม่ฟัง มันจะเอาแต่ใจของมันเอง มันก็รักจะตายครอบครัวนี้ มันก็รักเขา อะไรเขา มันมีพฤติกรรมยาบ้าหรือเปล่าไม่รู้ เพราะเขาจับก็มียาบ้า 10 เม็ดอยู่ในรถ เขาจับแล้ว ผมจะไปคุยทำไม ทางศาลเขาก็ตัดสินเอง ก็เสียใจว่าไปทำกับเขาทำไม แค่นั้นเอง เด็กอายุ 10 กว่าขวบ คงไม่ไปเยี่ยม ไม่อยากจะไป ไม่อยากจะอะไรแล้ว หมด ปล่อยวัดคงไม่ปล่อยวัด ตัดหางได้ไง วัดเขาก็ไม่รับ พระเขารู้ก็ไม่รับ ก็ต้องปล่อยให้มันเดินไปตามถนนหนทางของมัน"

          ทั้งนี้ ไอ้เอ็ม ถูกดำเนินคดีในข้อหาข่มขืนเด็ก กักขังหน่วงเหนี่ยวเด็ก ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนบาดเจ็บสาหัส และข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด


          ด้านแม่ของเด็กที่กำลังป่วย บอกว่า "เขาเคยอยู่ที่บ้านด้วยกัน เหนื่อย เหนื่อยกับการกระทำเขามาก อยากจะรู้ว่ามาทำลูกทำไม มันไม่น่าทำขนาดนี้เลย มันทำทำไม มันทำได้ยังไง เขาทิ้งโทรศัพท์หมดเลย แม่รักลูกที่สุด"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการตลาดข่าว ช่องเวิร์คพอยท์ทีวี, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอ้เอ็ม ตอบปมแค้นแม่ยาย "ขอให้มันไปตายไว ๆ" บอกยังสงสารลูกเลี้ยง ถ้าโหดฆ่าไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2561 เวลา 13:32:52 23,702 อ่าน
TOP