x close

นาทีชีวิต หนุ่มขี่ จยย. ถูกสิบล้อทับหัว แต่ลุกเดินต่อได้ เพราะหมวกกันน็อก

            โซเชียลแชร์คลิปอุทาหรณ์ระทึก หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์เสียหลักล้ม ถูกรถบรรทุกทับหัวอย่างจัง แต่ยังสามารถลุกขึ้นมาเดินต่อได้ เหตุเพราะ... สวมหมวกกันน็อก

รถทับหัว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Philippines CCTV & DASH CAM Spotted

            เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปวิดีโอพร้อมรายงานเหตุการณ์สุดระทึก เผยให้เห็นนาทีชีวิตของชายรายหนึ่ง ในขณะที่เขากำลังขี่รถมอเตอร์ไซค์พยายามแทรกเข้าไปทางด้านข้างของรถบรรทุกที่แล่นอยู่ จังหวะนั้นรถมอเตอร์ไซค์เกิดเสียหลักล้มเข้าใส่รถบรรทุก เป็นเหตุให้ศีรษะของเขาซึ่งอยู่ตรงกับล้อหลังฝั่งขวาของรถบรรทุกพอดี ถูกทับเข้าอย่างจัง

            หากเป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุเช่นที่เคยเห็นมาหลาย ๆ ครั้ง อาจจะเกิดเป็นภาพชวนสลดขึ้น ทว่า สำหรับครั้งนี้ ชายผู้ขี่รถมอเตอร์ไซค์สามารถลุกขึ้นมาและเดินได้ต่อภายหลังจากเกิดเหตุเพียงไม่กี่วินาที โดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขารอดมาได้ เห็นได้ชัดว่า เป็นเพราะหมวกกันน็อกที่เขาสวมไว้

รถทับหัว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Philippines CCTV & DASH CAM Spotted

            อย่างไรก็ดี ในท้ายคลิปวิดีโอดังกล่าวจะเห็นว่า ชายรายนี้เกิดอาการมึนเซ ก่อนจะล้มลงไปนั่งที่พื้น แต่รายงานไม่ได้เผยรายละเอียดแน่ชัดถึงอาการล่าสุดของชายรายดังกล่าว

            สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนแห่งหนึ่งในเมืองเคนตา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยขณะเกิดเหตุ กล้องที่ติดหน้ารถยนต์คันที่ขับตามหลังมา สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้พอดี โดยภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่อย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ หลายคนต่างพากันแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ให้สวมหมวกกันน็อกทุกครั้งอย่างจริงจัง เพราะไม่สามารถรู้ได้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และอาจจะไม่โชคดีทุกครั้งไป

รถทับหัว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Philippines CCTV & DASH CAM Spotted

รับชมคลิปกรุณาคลิกที่ภาพด้านล่าง

รถทับหัว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Philippines CCTV & DASH CAM Spotted

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต หนุ่มขี่ จยย. ถูกสิบล้อทับหัว แต่ลุกเดินต่อได้ เพราะหมวกกันน็อก อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2561 เวลา 13:56:12 19,086 อ่าน
TOP