อดีตหัวหน้าช่างภาพทีวี ตกอับ หลอกเช่ากล้องราคาเป็นแสน แต่เอาไปจำนำหลักหมื่น

            สุดอึ้ง อดีตหัวหน้าช่างภาพทีวีดิจิทัล รุ่นใหญ่ หลอกยืมกล้องพร้อมเลนส์รุ่นน้อง อ้างจะเอาไปถ่ายสารคดี เฉไฉไม่ยอมคืน จนสุดท้ายพบ เอากล้องไปเข้าโรงจำนำ

ตากล้องตกอับ
ภาพจาก Borrirux Wisutthisaen

            เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายชนะชัย แก้วผาง อดีตผู้สื่อข่าว และปัจจุบันเป็นโปรดิวเซอร์อิสระ กล่าวว่า อดีตหัวหน้าช่างภาพทีวีดิจิทัลคนหนึ่ง ซึ่งถือเป็นรุ่นใหญ่ในวงการ ได้เช่ากล้องของตนไปเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ซึ่งเป็นกล้องแคนนอน 80D เลนส์ 24-105 กับ 50 mm โดยบอกว่า จะนำกล้องดังกล่าวไปถ่ายทำสารคดีเป็นเวลา 1 สัปดาห์

            ด้วยความสนิทสนมรู้จักกัน นายชนะชัยเลยยอมให้อดีตหัวหน้าช่างภาพทีวีดิจิทัลยืม และนำกล้องไปให้เช่า แต่เมื่อถึงกำหนดส่งกลับบอกว่า ฝนตกถ่ายงานไม่ได้ และขอยืดเวลายืมกล้องออกไปอีก 1 สัปดาห์


ตากล้องตกอับ

            จนกระทั่งเมื่อวันพุธที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนได้โทรศัพท์ไปหารุ่นพี่คนนี้ เพื่อให้นำกล้องมาคืน แต่ปรากฏว่าเบอร์โทร. ปิด ไลน์ไปไม่ตอบ ตนจึงไปถามกับพี่ต้อย สิทธิชัย ซึ่งเป็นหัวหน้าช่างภาพเก่าของตน และคุณต้อยก็บอกว่า เพิ่งโดนมาเหมือนกัน และมีสื่อมวลชนคนอื่น ๆ ที่โดนแบบนี้ไป 9 คน ซึ่ง 5 ใน 9 คนนี้ อดีตหัวหน้าช่างภาพ ได้ส่งใบรับจำนำมาให้ ซึ่งอุปกรณ์แต่ละชุดที่ยืมไปนั้น มูลค่าประมาณ 70,000-150,000 บาท และจำนำได้มูลค่าหมื่นกว่าบาท ซึ่งตนมั่นใจว่าอุปกรณ์ของตนก็คงถูกเอาไปจำนำเช่นกัน


ตากล้องตกอับ

            ต่อมา ช่างภาพรายนี้ ก็ได้ส่งตั๋วจำนำให้เหยื่อเพิ่มจาก 6 เป็น 9 คน และพบว่าพฤติกรรมคือ เมื่อได้กล้องแล้ว จะนำไปเข้าโรงรับจำนำ เพื่อแลกกับเงินหลักหมื่น จากนั้นจะบล็อกเบอร์ บล็อกไลน์ ซึ่งทำให้เจ้าของกล้องที่แท้จริง ต้องไปแจ้งความ เพื่อเอาหลักฐานไปปลดจำนำคืน

            "เชื่อว่าใครมีกล้องอย่าให้คนนี้เช่านะครับ (เตือนไว้ก่อน ให้ผู้เสียหายพอแค่จำนวนนี้)

            ไม่เสียดายครับ พวกผมเสียดายน้ำใจที่จะช่วยเพื่อนร่วมอุดมการณ์

             ช่วยแชร์ต่อเพื่อนวงการเรา"

ตากล้องตกอับ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตหัวหน้าช่างภาพทีวี ตกอับ หลอกเช่ากล้องราคาเป็นแสน แต่เอาไปจำนำหลักหมื่น อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2561 เวลา 11:15:13 26,239 อ่าน
TOP
x close