x close

บุกรวบ พนง.ดีเอสไอ โพสต์เตรียมจับเจ้าอาวาส วัดปากน้ำ เอี่ยวเงินทอนวัด

          ดีเอสไอชี้แจงยันไม่เกี่ยวข้อง นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร โพสต์เตรียมบุกจับเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ และอีกหลายวัดดัง ชี้เป็นความเห็นส่วนตัว เบื้องต้นเตรียมคุมตัวดำเนินคดีข้อหายุยงปลุกปั่น
ดีเอสไอ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พิสิฐชัย สว่างวัฒนากร

         สืบเนื่องจากกรณีที่ นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "ข่าวเตรียมจับ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ วัดพิชัยญาติฯ อีกวัดคาดว่าวัดบวรฯ ครับ" และ "ข่าวทำคดีเงินทอน เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ วัดพิชัยญาติฯ อีกวัดราชสิทธิฯ ครับ"

ดีเอสไอ

ดีเอสไอ

         ล่าสุด (10 มิถุนายน 2561) มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปราม จะมีการเดินทางเข้าควบคุมตัว นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร ไปดำเนินคดี เนื่องจากข้อความที่โพสต์เป็นข้อความที่เข้าข่ายปลุกปั่น โดย พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ข้อความที่นายพิสิฐชัย โพสต์ว่า จะมีการจับกุมเจ้าอาวาสและพระชั้นผู้ใหญ่ ของวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ วัดพิชยญาติการามวรวิหาร วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร และวัดราชสิทธารามราชวรวิหาร ในคดีเงินทอนวัด นั้น เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับดีเอสไอแต่อย่างใด และผู้บริหารก็ไม่ได้ทราบเรื่องนี้ เนื่องจากคดีอยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.

ดีเอสไอ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พิสิฐชัย สว่างวัฒนากร

         ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวกำลังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในกลุ่มพระสงฆ์ ว่าวัดดังกล่าวที่ถูกกล่าวอ้างจะอยู่ในคดีเงินทอนวัดล็อตที่ 4 หรือไม่ เพราะนายพิสิฐชัย ถือเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่มีความใกล้ชิดกับคณะสงฆ์ ทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากมหาเถรสมาคม (มส.) ให้เป็นคณะอนุกรรมการรวบรวมข้อมูลข่าวสาร ของคณะกรรมการติดตามข้อมูลข่าวสารของ มส. ด้วย ซึ่งคณะกรรมการชุดดังกล่าวมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรรมการ มส. เป็นประธาน

         อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามไปยัง พล.ต.ต. กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และตนยังไม่ทราบเรื่องมาก่อน เช่นเดียวกับ พล.ต.ต. ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตนยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ และไม่เคยทราบเรื่องมาก่อนเช่นกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าว INN, news1005.fm





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรวบ พนง.ดีเอสไอ โพสต์เตรียมจับเจ้าอาวาส วัดปากน้ำ เอี่ยวเงินทอนวัด อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2561 เวลา 14:43:55 14,896 อ่าน
TOP