x close

แฉคนจีนหัวหมอ ซุ่มดูสินค้าที่ไทย แอบไปจดทะเบียน กันท่าคนไทยไปตีตลาดในจีน

           แฉพฤติกรรมหากินของคนจีนหัวหมอ มาเมืองไทยซุ่มดูสินค้าของคนไทย ก่อนเอากลับไปจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่บ้านเกิด กันท่าคนไทยตีตลาดในจีน

ทุเรียน

           ทุกวันนี้มีเจ้าของธุรกิจหลายรายที่กำลังจะเข้าไปจับตลาดที่ประเทศจีน เนื่องด้วยชาวจีนชอบสินค้านำเข้าจากประเทศไทยมาก ๆ เห็นได้จาก "ทุเรียน" ที่ อาลีบาบากรุ๊ป ได้เปิดให้ผู้ประกอบการไทยสามารถนำทุเรียนไปขายในเว็บไซต์ tmall ของจีน ผลปรากฏว่าทุเรียนขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว แต่ก็มีอีกมุมของเรื่องราวธุรกิจ ที่ผู้ประกอบการเจ้าบ้านกระทำเพื่อกันท่าแบรนด์ไทย ไม่ให้ทำการค้าในจีน

           เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2561 ซึ่งทางเพจ อ้ายจง ได้เผยแพร่ข้อความจากสมาชิกเพจที่ออกมาเตือนภัยแจ้งผู้ประกอบการในไทยที่คิดจะตีตลาดประเทศจีนว่า ให้รีบจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของประเทศนั้น ๆ ไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะตอนนี้มีคนจีนที่มาเที่ยว มาดูสินค้าไทย แล้วก็เก็งว่าสินค้าตัวไหนน่าจะโต ก่อนจะรีบกลับไปจดทะเบียนการค้าในประเทศตัวเอง และเมื่อเจ้าของแบรนด์ตัวจริงเข้ามาขายที่จีน ซึ่งคนจีนที่เอาสินค้าไปจดทะเบียนก็จะออกมาบอกว่าห้ามขายเพราะจะฟ้อง ต้องซื้อแบรนด์กลับไป

ทุเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อ้ายจง

           โดยทางเพจอ้ายจง ได้แสดงความคิดเห็นว่า เรื่องนี้ทางเพจเคยเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับทุเรียนหมอนทอง 金枕头 jinzhentou ที่เคยนำเสนอจนทางรัฐบาลไทยได้ประสานงานไปที่จีนเรียบร้อยแล้ว

           ทั้งนี้ การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในประเทศจีนนั้น ไม่ควรมองข้ามหากคิดจะส่งของไปขายที่นั่น ควรจดกับบริษัทที่เชื่อถือได้ เพราะอาจมีปัญหา เนื่องจากจดไม่ครบหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าเรา หรือจดแล้ว แต่เราไม่ได้มีสิทธิถือครองจริงๆ

ทุเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อ้ายจง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก อ้ายจง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉคนจีนหัวหมอ ซุ่มดูสินค้าที่ไทย แอบไปจดทะเบียน กันท่าคนไทยไปตีตลาดในจีน อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2561 เวลา 16:52:56 6,448 อ่าน
TOP