x close

หลานเผยความรักอากง-อาม่า ดูแลกันจนวันสุดท้าย - เชื่อเรื่องรักแท้เพราะท่านทั้งคู่

          หลานสาวอากง-อาม่า ที่เสียชีวิตวันเดียวกัน เผยเจ้าตัวเชื่อเรื่องรักแท้เพราะความรักของอากง-อาม่า ที่ดูแลกันจนแก่เฒ่า และจนวันสุดท้ายของชีวิต

          แม้จะเป็นเรื่องเศร้าที่สุดของครอบครัว กับการจากไปของ อากง หรือ นายเปงเตี้ยว แซ่ฮั้ง อายุ 97 ปี และอาม่า นางงวยง้อ แซ่ฮั้ง 93 ปี ที่เสียชีวิต แต่ทว่า กลับกลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจแก่สังคมโซเชียลอย่างมาก เมื่อหลานสาวของอากงและอาม่าได้มีการเปิดเผยเรื่องราวความรักของทั้งคู่ ที่ถือเป็นรักแท้ และเป็นรักนิรันดร์ เมื่อคำสัญญาที่ให้กันไว้ว่าจะอยู่ดูแลกันตลอดไป จนวันสุดท้ายของชีวิต ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : รักแท้นิรันดร์ อากง-อาม่า จับมือดูแลจนสิ้นลมหายใจ จูงมือจากไปในวันเดียวกัน)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (10 มิถุนายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวเพชรรัตน์ วงศ์รัตนกาญจน์ หรือ น้องมายด์ หลานสาวอากงและอาม่า เปิดเผยภายในงานสวดพระอภิธรรมของอากงและอาม่า ที่วัดปากคลองปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งภายในงาน ครอบครัวได้มีการจัดแต่งสถานที่ด้วยดอกไม้สด และรูปถ่ายของอากงและอาม่าในอิริยาบถต่าง ๆ


          โดย น้องมายด์ กล่าวว่า ความรักของอากงและอาม่า คือสิ่งที่ทำให้ตนเองเชื่อว่าความรักแท้มีอยู่จริง จะเห็นได้จากความรักและความดูแลเอาใจใส่ของอากงที่มีให้อาม่า ไม่ว่าทั้งคู่จะแก่ขึ้นขนาดไหน อากงก็จะคอยดูแลอาม่าตลอด ทั้งตอนเจ็บป่วย รวมถึงรายละเอียดต่าง ๆ อาทิ วันเกิดของอาม่า อากงก็จะลงมือทำอาหารด้วยตัวเอง เป็นผัดหมี่ ให้อาม่าได้กิน เวลาจะทำอะไรก็ตาม อากงก็จะนึกถึงอาม่าตลอด เช่น เวลากินข้าวก็จะรอกินพร้อมกัน พอถึงหน้าหนาวก็จะต้มน้ำอุ่นให้กันอาบ

          ทั้งนี้ ช่วงก่อนที่ทั้งคู่จะเสีย อาม่าเริ่มป่วยและเข้า-ออกโรงพยาบาลบ่อย อากงที่อยู่ที่บ้านก็จะคอยสอบถามตลอดว่าอาม่าเป็นอย่างไร เมื่อไรจะกลับบ้าน จนก่อนที่จะเสีย อาม่ากลับมาพักที่บ้านแล้วอาการเริ่มทรุดอีกครั้งจนต้องส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาล อากงที่ยังแข็งแรงปกติกลับมีอาการทรุด ก่อนที่ทั้งคู่จะจากไปพร้อมกันในวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา


          "กงเขาก็จะพูดสั่งเสียเสมอว่า ถ้าเขาเป็นอะไรไปให้ฝากดูแลอาม่าด้วย ดูแลให้ดีที่สุด เขาเคยบอกว่าเขาขอตายก่อนอาม่า เพราะเขารับไม่ได้ถ้าอาม่าตายก่อน เขาทำใจไม่ได้ ไม่ว่าเวลาผ่านไปเท่าไร ความรักของอากงที่มีให้อาม่าก็ไม่เคยลดลงเลย"

          น้องมายด์ ทิ้งท้ายว่า รูปภาพต่าง ๆ ที่ครอบครัวนำมาจัดตกแต่งภายในงาน เป็นรูปที่อากงชอบชวนอาม่าถ่าย เก็บไว้ บอกว่าเผื่อเกิดอะไรขึ้นลูกหลานจะได้ไม่ต้องวุ่นวาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานเผยความรักอากง-อาม่า ดูแลกันจนวันสุดท้าย - เชื่อเรื่องรักแท้เพราะท่านทั้งคู่ อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2561 เวลา 10:27:39 20,989 อ่าน
TOP