x close

เจ้าของบ้าน รับใช้เสาไฟฟ้าเป็นเสาระเบียง เพราะคิดว่าเป็นทรัพย์สินของบ้าน-ยินดีแก้ไข

 
             เจ้าของบ้าน รับคิดว่าเสาไฟเป็นทรัพย์สินของบ้าน เพราะเหลื่อมเข้ามาในบ้าน - ยินดีแก้ไข เผยไม่ได้อยากให้มาอยู่ในที่อยู่แล้วเพราะเกะกะ

              จากกรณีเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียนได้นำเสนอเรื่องราวบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีการออกแบบโดยใช้เสาไฟฟ้าเป็นเสาระเบียงบ้าน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย เนื่องจากมองว่าเหตุการณ์นี้ผิดกฎหมายแน่นอนและสามารถเอาผิดได้ รวมถึงไม่เข้าใจว่า คนสร้างบ้านนั้นคิดได้อย่างไรว่าเอาเสาไฟฟ้ามาเป็นเสาระเบียง เพราะมีความอันตรายสูง ร้อนถึงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต้องออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องดังกล่าว (อ่านเพิ่มเติม : การไฟฟ้า แจงบ้านจัดสรรใช้เสาไฟฟ้าเป็นเสาระเบียง ยันติดตั้งตามมาตรฐาน)

ใช้เสาไฟฟ้าเป็นเสาระเบียง

            ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 12 มิถุนายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามกับการไฟฟ้าฯ ได้ข้อมูลว่า จริง ๆ แล้วควรจะตั้งเสาอยู่นอกบ้าน ซึ่งเป็นเรื่องทั่วไป แต่บ้านหลังดังกล่าวนอกบ้านมีท่อระบายน้ำ ทำให้ตั้งเสาไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงขอเจ้าของบ้านตั้งเสาไฟภายในเขตบ้าน 20 เซนติเมตร เลยทำให้เสาเข้าไปอยู่ในพื้นที่บ้าน

ใช้เสาไฟฟ้าเป็นเสาระเบียง

            นายทศพล ธนะโสภณ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เผยว่า ในความเข้าใจของผู้ใช้ไฟ เมื่อชำระเงินกับการไฟฟ้าแล้ว ก็คิดว่าจ่ายตังค์แล้ว เสาไฟ สายไฟ ก็เป็นของเขา ก็เลยดัดแปลงต่อเติมด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

            ด้านนายกำพล เจ้าของบ้าน เผยว่า คิดว่าเสาไฟเป็นทรัพย์สินของบ้าน เพราะมันเหลื่อมเข้ามาในบ้าน แต่เมื่อทราบว่าเป็นเรื่องที่ผิด ก็จะยินยอมแก้ไขตามคำแนะนำของการไฟฟ้า โดยจะทำรั้วล้อมเสาต่อไป

            "จริง ๆ แล้ว เสาไฟฟ้าผมไม่ได้อยากให้มาอยู่ในที่อยู่แล้วเพราะเกะกะเขตที่เรา แต่มุมนี้มันเป็นท่อระบายน้ำ ส่วนฝั่งนู้นก็เป็นท่อระบายน้ำ ซึ่งเสาไฟฟ้าเจาะลงไม่ได้ ถ้าจะให้เสาไฟฟ้าเจาะเข้ามาในถนนก็กินถนนมาประมาณเมตรยี่สิบ เลยจำเป็นต้องปักเสมอเขต ผมผิดที่ไปก่อปูนชิดกับริมเสา ก็คุยกับการไฟฟ้าแล้วว่าจะดำเนินการแก้ไข ก็คือ ผมจะทำรั้วล้อมเสาโดยที่ไม่มีอะไรไปยึดติดกับเสา ผมยินยอมที่จะแก้ไขอยู่แล้วเพื่อความสบายใจ" นายกำพล กล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการเรื่องเล่าเช้านี้
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้าน รับใช้เสาไฟฟ้าเป็นเสาระเบียง เพราะคิดว่าเป็นทรัพย์สินของบ้าน-ยินดีแก้ไข อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2561 เวลา 11:46:11 70,617 อ่าน
TOP