x close

ตามหาฮีโร่รุดช่วย 4 ชีวิตจากรถไฟท่วม เข้าพบนายกฯ เชิดชู-ให้กำลังใจคนทำดี



          รัฐบาลสั่งตามหาฮีโร่ช่วย 4 ชีวิตทั้งครอบครัว จากรถไฟท่วม เข้าพบนายกฯ ร่วมเชิดชู-ให้กำลังใจคนทำดี


ภาพจาก อุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี

          นับเป็นวีรกรรมสุดกล้าหาญของฮีโร่ในชีวิตจริง หลังจากที่พลเมืองดีได้เข้าช่วยเหลือ 4 ชีวิตที่ติดค้างอยู่ภายในรถยนต์ หลังเกิดอุบัติเหตุรถชนตอม่อบนถนนมิตรภาพ ที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา จนเกิดเพลิงลุกไหม้ทั้งคัน โดยที่พลเมืองดีผู้ที่เผยแพร่คลิปได้เปิดใจว่าตอนนั้นไม่มีความเกรงกลัว เพราะคิดอย่างเดียวว่าจะต้องช่วยให้ได้ รวมถึงต้องขอบคุณชายที่รุดเข้าช่วยเหลือเด็กด้วย เพราะทำให้คนอื่น ๆ กล้าตามเข้าไปช่วยครอบครัวดังกล่าวจนปลอดภัยทั้งหมด [อ่านข่าว : เปิดใจพลเมืองดี เข้าช่วยครอบครัวจากรถไฟท่วม สลัดความกลัวสวมบทฮีโร่ชีวิตจริง]

          ล่าสุด (13 มิถุนายน 2561) เดลินิวส์ออนไลน์ มีรายงานว่า พ.อ. อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าทางคณะทำงานของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ตระหนักถึงนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการเชิดชูคนทำความดี จึงต้องการส่งเสริมให้คนทำความดี พร้อมให้กำลังใจผู้ที่ทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนและคนรุ่นใหม่ต่อไป 


ภาพจาก อุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี


ภาพจาก อุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี
         
          ดังนั้นทางหัวหน้าคณะทำงานจึงมอบหมายให้ พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ทำการตรวจสอบข้อมูลและประสานงาน ติดตามตัวพลเมืองดีในเหตุการณ์นี้เพื่อเชิญมาพบนายกรัฐมนตรีต่อไป ขณะที่ตัว พล.อ. ประยุทธ์ ก็ได้รับชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วเช่นกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามหาฮีโร่รุดช่วย 4 ชีวิตจากรถไฟท่วม เข้าพบนายกฯ เชิดชู-ให้กำลังใจคนทำดี อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 14:09:08 13,193 อ่าน
TOP