x close

ยกย่องผู้ใหญ่บ้านหญิง เข้าช่วยครอบครัวถูกไฟไหม้เก๋งอย่างไม่คิดชีวิต


         ยกย่องผู้ใหญ่บ้านหญิง พลเมืองดีคนแรกเข้าช่วยครอบครัวถูกไฟไหม้รถยนต์หวิดดับยกครัว ด้านลูกสาวคนขับเผย พ่อเมาแล้วขับ พยายามห้ามแล้วแต่ไม่ฟัง
รถชน
          จากกรณีเหตุรถชนตอม่อบนถนนมิตรภาพ ที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา จนส่งผลให้เพลิงไหม้ทั้งคัน เคราะห์ดีที่มีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือ 4 ชีวิตในรถ ซึ่งมีทั้งผู้หญิงและเด็กออกมาได้อย่างเฉียดฉิวนั้น ต่อมา นายอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี อายุ 41 ปี เจ้าของคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในพลเมืองดี ระบุว่า ก่อนหน้าที่ตนจะไปช่วยมีชายคนหนึ่งวิ่งฝ่าเพลิงไหม้เข้าไปอุ้มเด็ก ๆ ออกมา แล้วมีวัยรุ่นที่เข้าไปช่วยลากผู้เป็นพ่อ ซึ่งตนได้เข้าไปช่วยลากผู้หญิงที่นอนอยู่ข้างรถออกมายังที่ปลอดภัยนั้น [อ่านข่าว : เปิดใจพลเมืองดี เข้าช่วยครอบครัวจากรถไฟท่วม สลัดความกลัวสวมบทฮีโร่ชีวิตจริง คลิก]

          เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 13 มิถุนายน 2561 รายการข่าวเย็น ช่อง true4u รายงานว่า ในรถคันดังกล่าวมีคนขับคือ นายเบี้ยว ผู้เป็นพ่ออายุ 46 ปี ผู้โดยสารคือ น.ส.นิภาพร หงวนศรี ลูกสาวอายุ 29 ปี และหลานอายุ 1 และ 2 ขวบ โดย น.ส.นิภาพร เล่าว่า ตนและพ่อได้พาหลานไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล ซึ่งตนสังเกตเห็นว่าพ่อมีอาการมึนเมา จึงขอร้องให้ติดต่อญาติที่อยู่ใกล้โรงพยาบาลมาช่วยขับรถกลับบ้าน แต่พ่อก็ยืนยันว่าขับรถไหว และจะขับช้า ๆ แต่พอขับรถออกจาก อ.เมือง จ.นครราชสีมา จู่ ๆ พ่อก็เร่งเครื่อง

รถชน
          น.ส.นิภาพร บอกอีกว่า ตนรู้สึกกลัวอุบัติเหตุจึงขอร้องให้พ่อหยุดรถ แต่พ่อตะคอกกลับ ตนจึงเงียบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพ่อได้เร่งเครื่องพยายามแซงรถคันหน้า ก่อนเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางชนกับรถคันอื่น จนพ่อ ตน พร้อมทั้งหลานชายวัย 2 ขวบ กระเด็นออกมานอกรถ แต่ลูกสาววัย 1 ขวบ ของตน ติดอยู่ในรถ จึงขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีจนปลอดภัย


          อย่างไรก็ตาม นายอุดมเดช ผู้ถ่ายคลิป ยอมรับว่าตนเองไม่ใช่พลเมืองดีคนแรกที่เข้าช่วยเหลือครอบครัวนี้ แต่เป็น นางจิรัชยา ขอบกิ่ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เข้าไปช่วยแล้วก่อนหน้า ซึ่งหาก นางจิรัชญา ไม่เข้าไปช่วยก่อน คนอื่น ๆ ก็จะไม่กล้าเข้าไปช่วย เพราะไฟเริ่มลุกลามรถ

รถชน
          โดย นางจิรัชยา เผยว่า ตนกำลังขับรถเข้าเมืองเพื่อไปเยี่ยมหลาน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ เห็นรถคันดังกล่าว หมุนแล้วเหวี่ยงเด็กกับผู้หญิงออกมานอกรถ และมีพี่ผู้ชายอีกคนหนึ่งวิ่งเข้าไปดูเด็กที่ติดอยู่ในรถก่อนจะอุ้มออกมา ขณะนั้นเมื่อรถชน ไฟก็เกิดลุกขึ้นทันที เมื่อได้เห็นภาพเหตุการณ์ตนจึงเข้าไปช่วย จริง ๆ แล้วตนกลัวตายเหมือนกัน แต่เห็นเด็กแล้วนึกถึงหลานก็เกิดสงสาร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการข่าวเย็น ช่อง true4u


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกย่องผู้ใหญ่บ้านหญิง เข้าช่วยครอบครัวถูกไฟไหม้เก๋งอย่างไม่คิดชีวิต อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 16:33:21 18,218 อ่าน
TOP