x close

แสบสุดในเอเชีย ! สีดอแดง ช้างป่าหนัก 7 ตัน แหกที่กักหนี ลวดไฟฟ้าก็เอาไม่อยู่

          เร่งล่าตัว พรายสีดอแดง ช้างป่าสุดแสบ แหกที่กักหนีเตลิด ลวดไฟฟ้า 9,000 โวลต์ ก็เอาไม่อยู่ หลังยิงยาซึมไป 12 ดอก ก็ยังดื้อหาทางหนีออกไปจนได้

          วันที่ 16 มิถุนายน 2561 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า ช้างป่าสีดอแดง น้ำหนักกว่า 7 ตัน เจ้าของฉายา นักฆ่าภัยเงียบ ช้างป่าสุดแสบขนาดใหญ่สุดในเอเชีย ได้หลบหนีออกจากที่กักกันสัตว์ป่าเขาตะกรุบ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว แล้ว หลังจากเมื่อวานนี้ (15 มิถุนายน) ทางเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมทีมสัตวแพทย์ ได้ทำการล้อมจับที่ จ.จันทบุรี เพราะเข้าไปขโมยกินทุเรียนในสวนชาวบ้าน โดยตอนนั้นทางแพทย์ได้ยิงยาซึมก่อน 5 ดอก แต่ด้วยความเฉลียวฉลาดของสีดอแดง มันพยายามฉี่เพื่อขับยาซึมออก เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องยิงซ้ำไปอีกรวมทั้งหมด 12 ดอก และนำตัวช้างกลับมายังศูนย์กักกันที่เขาตะกรุบ

          ทว่า ภายหลังยาซึมหมดฤทธิ์ เจ้าสีดอแดง ก็ทำทุกวิถีทางเพื่อจะหนีออกจากที่กักกันไปให้ได้ แม้ทางเจ้าหน้าที่จะขุดหลุมลึกล้อมรอบ และติดลวดที่มีกระแสไฟฟ้า  9,000 โวลต์ ไว้ ก็ไม่สามารถต้านทานได้ โดยเจ้าสีดอแดงได้พยายามทดสอบความแรงของกระแสไฟฟ้าหลายจุด และใช้เท้ากระทืบหลุมดินให้ตื้นขึ้น จากนั้นก็เอาโคลนมาพอกรอบตัวรอจนแห้ง มันจึงค่อย ๆ ฝ่าลวดไฟฟ้า ทำไปเรื่อย ๆ จนในที่สุดช่วงกลางดึกมันก็หนีออกมาได้

ช้างสีดอแดง

ช้างสีดอแดง

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าได้ระดมกำลังเร่งค้นหา ซึ่งคาดว่าเจ้าสีดอแดงยังอยู่ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยแจ้งเบาะแสเข้ามาด้วย โดยมีจุดสังเกตคือมีสายเบลล์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แสบสุดในเอเชีย ! สีดอแดง ช้างป่าหนัก 7 ตัน แหกที่กักหนี ลวดไฟฟ้าก็เอาไม่อยู่ อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2561 เวลา 16:29:23 17,995 อ่าน
TOP