x close

น้องสาวธีรศักดิ์ เสียใจไม่ได้ร่ำลาพี่ชาย - เพื่อนลั่น แทงแค่ 24 แผล ถึงกับประหาร


       ครอบครัวนักโทษธีรศักดิ์ เผย กรมราชทัณฑ์ ไม่แจ้งล่วงหน้าก่อนถูกประหาร สุดเสียใจไม่ได้ไปดูใจเป็นครั้งสุดท้าย
ประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาด

        จากกรณีที่ กรมราชทัณฑ์ ประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาดชาย ธีรศักดิ์ หลงจิ คดีฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณ เมื่อปี 2555 จนทำให้  Amnesty International Thailand รวมพลคนที่มีจุดยืนด้านสิทธิมนุษยชน มาร่วมไว้อาลัยแด่การตัดสินโทษประหารชีวิตหน้าเรือนจำกลางบางขวาง โดยมองว่า โทษประหารชีวิตไม่มีความเชื่อมโยงใด ๆ กับการเพิ่มขึ้น หรือลดลงของอาชญากรรม

        ขณะที่สังคมส่วนใหญ่มองว่า ทำไมถึงไม่ออกมาเยียวยาฝ่ายที่ถูกกระทำจากอาชญากร พร้อมถามกลับว่า เหยื่อที่ถูกกระทำ สมควรต้องตายมากกว่านักโทษประหารใช่ไหม

        ด้านพ่อแม่ของนายดนุเดช หรือ น้องช้าง ที่ถูกนักโทษธีรศักดิ์ ฆาตกรรม เผยว่า พอใจกับคำตัดสินของศาล เพราะตลอด 6 ปีที่สูญเสียลูก ยังคงเสียใจและทรมานที่สุด แต่ก็อโหสิกรรมให้ (อ่านเพิ่มเติม : 6 ปีที่ไร้ความสุข... พ่อแม่เหยื่อดีใจลูกไม่ตายฟรี - อโหสิกรรม นช. ถูกประหาร)

ประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาด

        ล่าสุด (19 มิถุนายน 2561) สำนักข่าวเวิร์คพอยท์  ได้รายงานบรรยากาศที่บ้านของนายธีรศักดิ์ ว่า ครอบครัวอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ โดยน้องสาวของนายธีรศักดิ์ กล่าวว่า แม้จะทำใจมาตลอดแต่ก็เสียใจและทำใจไม่ได้ ที่พี่ชายมาถูกประหารชีวิตเป็นรายแรกในรอบ 9 ปี เพราะไม่มีการแจ้งญาติให้ไปดูใจ หรือร่ำลากันเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งแต่เดิมตั้งใจจะเดินทางไปเยี่ยมพี่ชายในวันนี้ เนื่องจากพี่ชายส่งจดหมายมาขอเงิน 2,000 บาท พร้อมวุฒิการศึกษา และทางพี่สาวก็ส่งไปให้แล้ว

        ส่วนพี่สาวของนายธีรศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้มีแจ้งให้ญาติทราบล่วงหน้า มาบอกตอนที่ประหารไปแล้ว หากแจ้งล่วงหน้าทางครอบครัวก็จะขึ้นไปดูใจเป็นครั้งสุดท้าย

        ขณะที่ เพจ Drama-addict ได้แคปรูปภาพคอมเมนต์ ที่อ้างว่าเป็นเพื่อนของนายธีรศักดิ์ ที่แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องการประหารชีวิตว่า ฆ่าหั่นศพยังไม่เห็นประหาร นี่แทงแค่ 24 แผล ยังไม่เท่าฆ่าหั่นศพเลยด้วยซ้ำ ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาจวกกระหน่ำว่า นี่เราต้องอยู่ร่วมกับคนแบบนี้ในสังคมไทยใช่ไหม พูดมาได้ว่าแค่ 24 แผล

ประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาด

ประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาด

ประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาด

ประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องสาวธีรศักดิ์ เสียใจไม่ได้ร่ำลาพี่ชาย - เพื่อนลั่น แทงแค่ 24 แผล ถึงกับประหาร อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2561 เวลา 10:48:15 67,415 อ่าน
TOP