x close

ประเทศญี่ปุ่นใช้เวลาซ่อมถนนเพียง 1 วัน หลังแผ่นดินไหว ราวกับเสกได้

          ประเทศญี่ปุ่นใช้เวลาซ่อมถนนเพียง 1 วัน หลังแผ่นดินไหว ราวกับเสกได้ มีกระแสชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ญี่ปุุ่นมาเพียบ เอาใจใส่ดีมาก ๆ
ญี่ปุ่นซ่อมถนนวันเดียวเสร็จ

          ประเทศญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีแผ่นดินไหวอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งก็แค่สั่นสะเทือนเบา ๆ ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ แต่เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2561 ทางตอนเหนือของโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.1 แมกนิจูด ซึ่งครั้งนี้รุนแรง บ้านเมืองเสียหายและมีผู้เสียชีวิต [อ่านข่าว : ญี่ปุ่นระทึก แผ่นดินไหว 6.1 เขย่าโอซาก้า ดับแล้วอย่างน้อย 3 ราย]

          และในเรื่องระเบียบวินัย ก็ต้องยกให้ประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน เพราะแม้ว่าจะมีแผ่นดินไหวครั้งไหน ก็มีระบบจัดการให้เกิดความสูญเสียที่น้อยที่สุด และเร่งซ่อมแซมสิ่งที่เสียหายให้กลับมาใช้งานได้อย่างรวดเร็วที่สุด ดังเช่นที่ เฟซบุ๊ก Japan Inside ได้โพสต์ภาพไว้เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 เป็นภาพของเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นซ่อมแซมถนนที่ชำรุดหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว โดยใช้เวลาซ่อมแซมแค่ "1 วัน" เท่านั้น ทำให้ผู้คนในเฟซบุ๊กต่างชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่รวดเร็วและเอาใจใส่เพื่อประชาชน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Japan Inside


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประเทศญี่ปุ่นใช้เวลาซ่อมถนนเพียง 1 วัน หลังแผ่นดินไหว ราวกับเสกได้ โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2561 เวลา 11:02:29 19,172 อ่าน
TOP