x close

23 ปีที่รอคอย วินาทีพบหน้า คนขับ ฮ. พาสาวท้องฝ่ารถติดไปคลอด กับเด็กน้อย

          วินาทีพบหน้า คนขับเฮลิคอปเตอร์ และผู้ช่วยเหลือสาวเจ็บท้องคลอดลูกฝ่ารถติดบนทางด่วนเมื่อ 23 ปีที่แล้ว จากเด็กน้อยที่ได้รับการช่วยเหลือในวันนั้น เป็นหนุ่มอนาคตไกลในวันนี้
เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก จส.100

           เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2538 จส.100 ได้รายงานเรื่องราวที่ทางทีมงานประทับใจไม่ลืมเลือน โดยย้อนกลับไปเมื่อ 23 ปีที่แล้ว ประเทศไทย มีข่าวการช่วยเหลือครั้งยิ่งใหญ่ ที่ต้องช่วย 1 ชีวิต และอีก 1 ชีวิตที่กำลังลืมตาดูโลก โดยขณะนั้น นายสมเกียรติ ทองใหม่ วัย 33 ปี กำลังไปรับลูกชายคนโต ส่วนภรรยาท้องแก่ก็รออยู่ที่บ้าน ซึ่งภรรยาได้เจ็บท้องคลอด นายสมเกียรติ จึงโทร. ติดต่อขอความช่วยเหลือจาก จส.100 เพื่อพาภรรยาฝ่ารถติด และนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อคลอดลูกชาย

           โดยเหตุการณ์เป็นไปอย่างยากลำบากเพราะรถติด อีกทั้งยังมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย กระทั่งทีมงาน จส.100 ได้ประสานให้นำเฮลิคอปเตอร์มาจอดบนทางด่วน เพื่อรับภรรยาของตนไปโรงพยาบาล ขณะนั้น ภรรยาก็พูดออกมาบ่อย ๆ ว่า "ลูกอย่าเพิ่งออกมา" จนสุดท้ายได้รับการช่วยเหลือผ่านไปด้วยดี

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก จส.100

           นายสมเกียรติ ระบุว่า ตนไม่มีวันลืมเลยว่าในวันนั้นใครช่วยเหลือตนบ้าง นายตำรวจที่อุ้มภรรยาขึ้นเฮลิคอปเตอร์คือ พ.ต.ท. วรรณรงค์ วงรี สารวัตรศูนย์รวมข่าวจราจร, นายทหารนักบินที่1 คือ ร.ท. อกนิษฐ์ จิตรณรงค์ เป็นนักบินที่ขับเฮลิคอปเตอร์มาส่งที่ รพ.ตำรวจ และนักบินที่ 2 คือ ร.ท. มโน ต่างพันธ์ (ทั้งหมดคือยศและตำแหน่งขณะนั้น) และหลังจากภรรยาออกจากโรงพยาบาล ตนก็ได้นำกระเช้ามาขอบคุณทีมงาน จส.100  ฃพร้อมตั้งชื่อลูกชายว่า "น้องคอปเตอร์"

          ปัจจุบัน คอปเตอร์ หรือ นายกฤติน ทองใหม่ อายุ 23 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ด้านภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล ขณะนี้ทำงานเบื้องหลังงานโฆษณา และมีแผนเรียนต่อปริญญาโท อีกทั้งยังมีความตั้งใจว่าอยากสร้างภาพยนตร์จากเรื่องราวของตัวเอง

          โดยการพบกันในครั้งนี้ เต็มไปด้วยความชื่นมื่น และปลื้มปริ่มกันทั้งฝ่ายผู้ให้และผู้รับ นับว่าเป็นการมาพบเจอกันที่ทำให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์อันภาคภูมิใจครั้งนี้

          สำหรับข้อความทั้งหมดสามารถอ่านได้ที่เว็บไซต์ จส.100

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก จส.100

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก จส.100

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก จส.100

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก จส.100

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก จส.100

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก จส.100






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
23 ปีที่รอคอย วินาทีพบหน้า คนขับ ฮ. พาสาวท้องฝ่ารถติดไปคลอด กับเด็กน้อย อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2561 เวลา 17:03:16 25,253 อ่าน
TOP