x close

นายกฯ เผย ร.10 รับสั่งห่วงใยคนไทย - สมเด็จพระราชินีฯ ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง

            พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับสั่งห่วงใยคนไทย อยากให้บ้านเมืองสงบ ไม่อยากให้เกิดเรื่องเดิม ๆ อายต่างชาติ
พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สปริงนิวส์

            วันที่ 24 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้พบปะคนไทยในประเทศฝรั่งเศส เพื่อเล่าสถานการณ์ในประเทศไทย ว่า นอกจากการเลือกตั้งแล้ว ประเทศไทยจะมีพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 ซึ่งพระองค์รับสั่งกับตนเสมอว่า ทรงอยากให้บ้านเมืองเรามีความสงบเรียบร้อย มีระเบียบ อย่าให้เกิดเรื่องเดิม ๆ ให้อายต่างชาติ สิ่งใดที่สถาบันจะช่วยได้ พระองค์ก็จะช่วย

            รัชกาลที่ 9 ท่านทรงวางรากฐานทุกอย่างให้ดีขึ้น และรัชกาลที่ 10 ก็ทรงเข้าทำต่อ พระองค์มีจิตอาสา และทำตามสิ่งที่พระบิดารับสั่งแล้ว เหลือแต่พวกเราทำกันครบหรือยัง อันไหนที่ทำดีอยู่แล้ว ก็รักษาสืบสานต่อยอด ท่านรับสั่งว่า ไม่มีอะไรใหม่เพราะประเทศเราเปลี่ยนแปลงมาถึงระยะหนึ่งแล้ว

            พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า อีกสิ่งหนึ่งคือ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ยังทรงแข็งแรงดีอยู่ แต่พระองค์มีพระชนมายุมากแล้ว ก่อนหน้านี้ตนเคยอยู่ถวายความปลอดภัยแด่พระองค์ท่าน และพระองค์รับสั่งเสมอว่า คนไทยน่ารัก เราต้องดูแลประชาชนของเรา บางอย่างต้องใช้ความเป็นไทย บางอย่างต้องใช้ความเป็นต่างประเทศมาดูแล

            พล.อ. ประยุทธ์ ระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่เราต้องทำงานถวายพระองค์ เราต้องทำให้บ้านเมืองสงบกันเอง ถ้ามองกันแต่เรื่องของกฎหมาย คดีความที่เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ ต้องย้อนไปดูสาเหตุว่าเกิดจากอะไร เราทุกคนต้องทำตามกฎหมาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เผย ร.10 รับสั่งห่วงใยคนไทย - สมเด็จพระราชินีฯ ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2561 เวลา 22:25:17 6,733 อ่าน
TOP