x close

ครูประจานนักเรียนไม่จ่ายค่าเทอม ขอโทษสังคม ย้ำทำไปห่วงเด็ก-เจตนาดี

           คุณครูแปะสติ๊กเกอร์ประจานนักเรียนไม่จ่ายค่าเทอม ขอโทษสังคม ที่ทำให้อาชีพครูที่มีเกียรติต้องเสื่อมเสีย เผยเจตนาดีห่วงใยเด็ก แต่ก็เป็นความเข้าใจที่คิดไปเอง 

           จากกรณีผู้ปกครองโพสต์ภาพของลูกชายถูกครูใช้สติ๊กเกอร์ใสแปะที่เสื้อนักเรียนทวงค่าเทอม จำนวน 700 บาท จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ซึ่งต่อมา รอง ผอ.โรงเรียน ออกมาชี้แจงดราม่าว่าไม่ใช่ค่าเทอมแต่เป็นค่าประกันชีวิต โดยอ้างว่าครูรายนี้ตั้งใจให้ผู้ปกครองอ่านและคิดว่าเมื่ออ่านแล้วผู้ปกครองจะดึงออก พร้อมมีคำสั่งย้ายครูออกนอกพื้นที่แล้วนั้น (อ่านข่าว : รอง ผอ.แจงแล้ว ดราม่าครูแปะป้ายประจาน ชี้ไม่ใช่ค่าเทอม แต่เป็นค่าประกันชีวิต)

           ล่าสุด (24 มิถุนายน 2561) เดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยังคุณครูรายนี้ เผยว่า จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนเข้าใจว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดไป และไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายขนาดนี้ ทำให้อาชีพครูที่มีเกียรติต้องเสื่อมเสียไปด้วย แม้สิ่งที่ตนทำลงไปเป็นเจตนาดีที่ห่วงใยในตัวเด็กและผู้ปกครอง แต่ก็เป็นเพียงความเข้าใจของตนเพียงผู้เดียว ตนจึงอยากขอโทษและยอมรับในการกระทำดังกล่าว และขอยืนยันจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก


           ทั้งนี้ตนอยากจะออกมาขอโทษตั้งแต่เป็นข่าวในช่วงแรก ๆ แต่ขณะนั้นยังสับสนและตั้งรับต่อเหตุการณ์ไม่ทัน แต่อย่างไรก็ตามตนก็พร้อมเข้าสู่กระบวนสอบสวนข้อเท็จจริงตามระเบียบราชการต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูประจานนักเรียนไม่จ่ายค่าเทอม ขอโทษสังคม ย้ำทำไปห่วงเด็ก-เจตนาดี โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2561 เวลา 19:14:13 11,311 อ่าน
TOP