x close

นายกฯ แจงดราม่าแคปซูล อีลอน มัสก์ ยัน อดีต ผวจ.เชียงราย ไม่มีเจตนาไม่ดี


         พล.อ. ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี แจงดราม่าแคปซูล อีลอน มัสก์ ยัน นายณรงค์ศักดิ์ อดีต ผู้ว่าฯ เชียงราย ไม่มีเจตนาไม่ดี วอนทุกคนจบดราม่า


         จากกรณีที่มีข่าวดราม่าว่า อีลอน มัสก์ ทวีตโต้ตอบนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหาย ในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย (ผอ.ศอร.) นั้น ความเป็นจริงแล้วคือ อีลอน มัสก์ ทวีตโต้ตอบ หลัง BBC ตีข่าวผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ปฏิเสธไม่ใช้เรือดำน้ำจิ๋ว เพราะไม่เหมาะกับภารกิจนี้ - เปิดคลิปพิสูจน์ชัด ผู้ว่าฯ ตอบประเด็นนี้ตอนแถลงข่าว บอกขอบคุณ และขอรับความอุปการะไว้ แต่ยังไม่ได้ใช้ในภารกิจถ้ำหลวง [อ่านข่าว : อย่าเพิ่งดราม่า ! ฟังชัด ๆ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ขอบคุณ อีลอน มัสก์ เรื่องเรือดำน้ำจิ๋ว คลิก]

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามสื่อว่า นายลีออน ให้ตนดูอุปกรณ์ช่วยเหลือ พร้อมให้คนทดสอบขณะพบกันที่สนามบินเชียงราย ซึ่งตนได้ขอบคุณที่นำมา แต่ก็จะไปพิจารณาที่ถ้ำด้วยว่าสามารถใช้ได้มากน้อยเพียงใด หากใช้ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรต้องดูสถานการณ์ ซึ่งเขาเคยใช้ในสถานการณ์อื่นมาแล้ว แต่ในประเทศไทยอาจไม่สามารถทะลุผ่านช่องที่แคบได้
        ดราม่าแคปซูล อีสอน มัสก์

         พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกอีกว่า นายอีลอน ก็จะไปหาวิธีอื่นมาอีกครั้ง จึงขอวอนว่าอย่าทำให้เป็นเรื่องดราม่า และอย่าพูดอะไรเสียหาย ตนเชื่อว่านายณรงค์ศักดิ์ ไม่ได้มีเจตนาเช่นนั้น ส่วนนายอีลอน ก็เดินทางมาด้วยความเต็มใจ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ แจงดราม่าแคปซูล อีลอน มัสก์ ยัน อดีต ผวจ.เชียงราย ไม่มีเจตนาไม่ดี อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:34:00 14,857 อ่าน
TOP