x close

อ.เฉลิมชัย วาดภาพลิงแฝงความหมายสุดซึ้ง ให้ฮีโร่ต่างชาติช่วยหมูป่า


          อ.เฉลิมชัย วาดภาพลิง ให้ 33 ฮีโร่ชาวต่างชาติเป็นที่ระลึก ร่วมภารกิจช่วย 13 ชีวิตกลับสู่อ้อมกอดครอบครัว

อ.เฉลิมชัย

         หลังจากที่ก่อนหน้านี้ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ได้เตรียมวาดภาพบันทึกเหตุการณ์ "หมูป่า" ยาว 13 เมตร พร้อมทุ่มทุนสร้างอนุสาวรีย์ "จ่าแซม" หน้าถ้ำหลวง โดยจะใช้งบประมาณส่วนตัวทั้งหมดนั้น (อ่านเพิ่มเติม : อ.เฉลิมชัย ควักกระเป๋า ทุ่มใจสร้างอนุสาวรีย์ จ่าแซม หน้าถ้ำหลวง)

         ล่าสุด (11 กรกฎาคม 2561) ข่าวช่องวัน รายงานว่า อ.เฉลิมชัย ได้วาดภาพเพื่อจะมอบให้กับชาวต่างประเทศเอาไว้เป็นที่ระลึก หลังร่วมภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าฯ รวม 33 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้ผู้การจังหวัดทหารบกเชียงใหม่ มาขอซื้อภาพ แต่ทาง อ.เฉลิมชัย บอกว่าไม่ได้ เพราะต้องเอาภาพจริงเท่านั้น และไม่ต้องซื้อเพราะ อ.เฉลิมชัย จะเป็นคนมอบให้เอง
         สำหรับภาพวาดที่จะให้เป็นที่ระลึกนั้น เป็นรูปลิง ใน 12 นักษัตร ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความรวดเร็ว วาดลงบนผ้าใบ ใช้เทคนิคซิลค์สกรีน มีเลขนัมเบอร์ตั้งแต่ 33-65 จากภาพทั้งหมดที่ทำขึ้น 99 ภาพ โดยมีลายเซ็น อ.เฉลิมชัย เป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย ซึ่งภาพที่จะมอบให้มี 33 ใบ หากจะซื้อ-ขายต้องราคา 200,000 บาท ขึ้นไป


อ.เฉลิมชัย
ภาพจาก ช่องวัน

         ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวจะเป็นภาพที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวต่างประเทศที่มาช่วยเหลือ และจะจดจำประเทศไทยได้อย่างดี ซึ่งภาพวาดชุดนี้ ไม่เคยขายและไม่เคยให้ใครมาก่อน และจะเป็นชุดแรกที่จะมอบผ่านไปถึงชาวต่างประเทศที่มาร่วมภารกิจที่โลกต้องจดจำนี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เฉลิมชัย วาดภาพลิงแฝงความหมายสุดซึ้ง ให้ฮีโร่ต่างชาติช่วยหมูป่า อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:06:35 41,154 อ่าน
TOP