x close

ม.นเรศวร ยันไม่เกาะกระแส ชี้เห็นหมูป่าฯ ดั่งเพชร โค้ชเอกเก่ง มีความเป็นผู้นำ

          อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร เผยมอบทุนเรียน กิน-อยู่ฟรี 13 ชีวิต หมูป่าฯ เพราะเขาเป็นผู้ประสบภัย ที่ควรเห็นใจและให้โอกาส ยันตั้งใจช่วยครอบครัว จ่าแซม ด้วย แต่เขาไม่มีลูก

          กลายเป็นกระแสดราม่าที่สังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์ กรณีมหาวิทยาลัยนเรศวร มอบทุนการศึกษาให้แก่ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าฯ ในระดับปริญญาตรี-เอก ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าเป็นการให้ความสำคัญผิดกลุ่ม ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เสียงแตก ม. ดัง ให้ทุนการศึกษา 13 ชีวิตหมูป่า เรียน ป.ตรี-ป.เอก)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (12 กรกฎาคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นางศิริมาศ เสนารักษ์ ผู้อำนวยการกองกลางพร้อมบุคลากรมหาวิทยาลัยนเรศวร ถึงเรื่องนี้ โดยยืนยันว่าเป็นนโยบายของทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยระดับสูง โดยมีการมอบหมายให้ตนเองประสานงานไปยังผู้ว่าฯ เชียงราย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนโยบายการมอบทุนการศึกษา ทางมหาวิทยาลัยก็ดำเนินการมาโดยตลอด กับนักศึกษาที่ยากจน

ข่าว 13 หมูป่า

ข่าว 13 หมูป่า

          ด้าน ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังษี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร เปิดเผยยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการเกาะกระแสสังคม แต่ทางมหาวิทยาลัยได้เล็งเห็นภาวะความเป็นผู้นำของโค้ชเอก และความตั้งใจ การเชื่อฟังของน้อง ๆ ทีมหมูป่าฯ ทุกคน จนรอดชีวิตมาได้ การมอบทุนครั้งนี้เหมือนเป็นการควานหาเพชรในสังคมไทย มหาวิทยาลัยจึงควรจะสนับสนุนการศึกษาให้เด็ก ๆ ที่เป็นผู้ประสบภัย เราควรเห็นใจและให้โอกาส

          ทั้งนี้ ทุนที่มอบให้ คือ ทุนเรียนฟรีในโครงการ "กองทุนบัณฑิตคืนถิ่น" เป็นโครงการของมหาวิทยาลัยที่จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยได้รับทุนจากภาคเอกชนและภาครัฐ ไม่ใช่เงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา และเมื่อสำเร็จการศึกษา จะต้องกลับไปทำงานพัฒนาบ้านเกิดตามภูมิลำเนาตัวเอง ส่วนจะเรียนต่อถึงระดับไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละคน

ข่าว 13 หมูป่า

          ดร.กาญจนา เผยต่อว่า หากโค้ชเอกและเด็ก ๆ สนใจ ก็สามารถติดต่อได้ทันที สามารถเลือกเรียนได้ในคณะที่ต้องการ โดยนอกจากทุนการศึกษาแล้ว ยังมีทุนค่าใช้จ่ายรายเดือน รวมถึงหอพักด้วย

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทาง จ.อ. สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อดีตหน่วยซีลที่เสียชีวิต ทางมหาวิทยาลัยก็ต้องการจะช่วยเหลือเช่นกัน แต่ทราบว่าไม่มีลูก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.นเรศวร ยันไม่เกาะกระแส ชี้เห็นหมูป่าฯ ดั่งเพชร โค้ชเอกเก่ง มีความเป็นผู้นำ อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:59:18 12,257 อ่าน
TOP