x close

เปิดใจ พี่สุธี ทีมปีนผา เจ้าของคลิป 3 ล้านวิว คุยสื่อฝรั่ง สปีกอิงลิชไฟแลบ

           สุธี ครูสอนปีนผา เผยอาศัยเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากนักท่องเที่ยวที่มาเรียนตลอด 20 ปี จนกล้าพูดกับสื่อฯ ต่างชาติ ชี้ถ้ามั่นใจ ก็ไม่ยาก

           กลายเป็นคลิปที่สังคมพูดถึง และคลิกชมจนยอดคนดูทะลุ 3 ล้านวิว ไปแล้ว สำหรับคลิปวิดีโอการให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ ของ นายสุธี สมมาตร อายุ 45 ปี ครูสอนปีนหน้าผา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกำลังผู้ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิต หมูป่าฯ กับการตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษสุดคล่องแคล่ว เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ จนเป็นที่ชื่นชมอย่างมากนั้น (อ่านข่าว : เอาใจไปเลย หนึ่งในทีมปีนเขาให้สัมภาษณ์สื่อนอก สปีกอย่างคล่อง แถมลีลาอย่างเก๋า)

           ล่าสุด (13 กรกฎาคม 2561) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สัมภาษณ์เปิดใจ นายสุธี สมมาตร ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า สาเหตุที่ตอบคำถามนักข่าวต่างประเทศได้อย่างคล่องแคล่วนั้น เนื่องจากตนเองมีอาชีพเป็นครูสอนปีนผามากว่า 20 ปี ตนเรียนรู้ภาษาอังกฤษมาจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเรียน รวมถึงภาษาจีนด้วย อาศัยจำคำที่ต้องใช้ในการสอน หรือบางครั้งก็มีนักท่องเที่ยวช่วยสอนด้วย ซึ่งตนเองมองว่าการที่เรากล้าพูดออกไปโดยไม่ต้องไปกังวล หรือห่วงว่าจะถูกต้องตามหลัก ตนเชื่อว่าเราก็จะสามารถพูดหรือตอบโต้ด้วยภาษาอังกฤษได้ไม่ยาก

เปิดใจ พี่สุธี ครูสอนปีนผา เจ้าของคลิปคุยสื่อฝรั่งที่ถ้ำหลวง

           นายสุธี เผยว่า ตนเองและเพื่อน ๆ จากชมรมปีนหน้าผาอ่าวไร่เลย์ จ.กระบี่ รวมตัวกัน 17 คน อาสามาช่วยปฏิบัติการในครั้งนี้ทันทีเมื่อทราบข่าวว่าต้องการทีมปีนผา วันที่มีนักข่าวต่างประเทศมาสัมภาษณ์ เป็นวันที่ตนถูกเรียกตัวมาโดยนายอำเภอแม่สาย ที่บอกว่าจะมีการมอบเกียรติบัตรให้ ซึ่งเมื่อมาถึงก็พบสื่อมวลชนจำนวนมาก จึงมีการสัมภาษณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

           ทั้งนี้ ในส่วนที่ตนเองร้องเพลง Imagine there's no countries ออกไปนั้น เพราะตอนนั้นตนรู้สึกเช่นนั้น ที่เห็นทั้งคนไทยและต่างชาติมุ่งมาที่ถ้ำหลวง โดยที่ไม่มีการแบ่งแยก มาด้วยหัวใจที่ศรัทธาและเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ออกมาได้ และก็ทำได้สำเร็จจริง ๆ



เปิดใจ พี่สุธี ครูสอนปีนผา เจ้าของคลิปคุยสื่อฝรั่งที่ถ้ำหลวง
ภาพจาก 77ข่าวเด็ด

เปิดใจ พี่สุธี ครูสอนปีนผา เจ้าของคลิปคุยสื่อฝรั่งที่ถ้ำหลวง
ภาพจาก 77ข่าวเด็ด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ พี่สุธี ทีมปีนผา เจ้าของคลิป 3 ล้านวิว คุยสื่อฝรั่ง สปีกอิงลิชไฟแลบ อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:21:56 38,711 อ่าน
TOP