x close
hilight > ข่าวทั่วไป

อ.เฉลิมชัย ลุยวาดภาพหมูป่า-อนุสาวรีย์ จ่าแซม ลั่น 10 ล้านไม่เสียดาย "กูอยากทำ"

| 38,933 อ่าน


             กูแค่อยากทำ ไม่มีดราม่า..อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ พร้อมลุยวาดภาพบันทึกเหตุการณ์ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง 13 เมตร พร้อมสร้างศาลา และอนุสาวรีย์ "จ่าแซม" เผย ใช้งบส่วนตัว 10 ล้าน คาดไม่เกิน 5 เดือนเสร็จ

             จากกรณี อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ได้ออกมาประกาศเตรียมจัดกิจกรรมเพื่อเทิดทูนเกียรติประวัติของ จ.อ. สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อดีตหน่วยซีล ที่เสียชีวิตจากภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง โดยจะสร้างเป็นอนุสรณ์สถานเหตุการณ์ในพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พร้อมวาดภาพบันทึกเหตุการณ์ "หมูป่า" ยาว 13 เมตร โดยจะใช้งบประมาณส่วนตัวทั้งหมด (อ่านข่าว : อ.เฉลิมชัย คนจริง ควักกระเป๋า ทุ่มใจสร้างอนุสาวรีย์ จ่าแซม หน้าถ้ำหลวง)
 

              เกี่ยวกับเรื่องนี้ (13 กรกฎาคม 2561) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง อ.เฉลิมชัย ซึ่งเผยว่า ในการทำงานครั้งนี้จะจัดทำ 3 สิ่งด้วยกัน ได้แก่

              1. รูปวาดยาว 13 เมตร กว้าง 3 เมตร ใช้ชื่อว่า "เดอะฮีโร่" เพราะจ่าแซมเป็นฮีโร่ที่ได้ช่วยเหลือเด็ก 13 คน ซึ่งรูปที่จัดแสดงจะเขียนบันทึกภาพของทุกคนที่เข้าไปช่วยเหลือ บรรยากาศของรูปเป็นสีซีเปียร์ พร้อมแฝงเรื่องเล่าความเชื่อของดอยนางนอน จนมาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนำไปสู่ความสำเร็จของภารกิจ

              2. ศาลา ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือหน้าถ้ำหลวง จะสร้างเป็นไม้ทั้งหมด ขนาดลึก 10 เมตร ยาว 20 เมตร ออกแบบร่วมกับ อ.สมลักษณ์ ปันติบุญ หรือ สมลักษณ์ ดอยดินแดง โดยจะนำรูปเขียนดังกล่าวไปประดับไว้ในศาลา ซึ่งทางวนอุทยานฯ ก็เห็นด้วยทั้งหมด

 

              3. อนุเสาวรีย์ "จ่าแซม" ฮีโร่ถ้ำหลวง โดยจะตั้งอยู่ด้านหน้าศาลา

               ทั้งนี้ อย่างที่บอกไปว่าการทำงานครั้งนี้ จะใช้งบประมาณส่วนตัวทั้งหมด ซึ่งตั้งไว้คือ 10 ล้านบาท สำหรับการดำเนินการจะแล้วเสร็จใช้เวลาประมาณ 4-5 เดือน

              "การดำเนินการทั้งหมดนี้ กูอยากทำ กูไม่มีดราม่า แค่อยากทำเข้าใจไหม เพื่อบ้านเมืองกู ประเทศชาติกู" อ.เฉลิมชัย กล่าวทิ้งท้าย

 

ภาพจาก Amarin TV
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Amarin TV

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เฉลิมชัย ลุยวาดภาพหมูป่า-อนุสาวรีย์ จ่าแซม ลั่น 10 ล้านไม่เสียดาย "กูอยากทำ" อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:25 38,933 อ่าน
TOP