x close

จอห์น โวลันเธน เผย พบทีมหมูป่าฯ ไม่ใช่โชคช่วย แต่เพราะ ได้กลิ่น ของเด็ก ๆ

 
               จอห์น โวลันเธน เผย พบทีมหมูป่าฯ ไม่ใช่โชคช่วย ชี้ขณะทำภารกิจได้โผล่ขึ้นผิวน้ำ ก่อนจะดมกลิ่นและตะโกนเรียกจนพบตัว


ภาพจาก LILLIAN SUWANRUMPHA / AFP

               อย่างที่เราทราบกันดีว่า จอห์น โวลันเธน นักดำน้ำชาวอังกฤษ ผู้มีส่วนสำคัญในภารกิจในถ้ำหลวง จ.เชียงราย โดยที่เขาเป็นหนึ่งในนักดำน้ำชาวอังกฤษ 2 คนแรกที่พบตัวเด็ก ๆ บริเวณเนินนมสาว ซึ่งก่อนหน้านี้ เวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำได้กล่าวกับสื่อสหรัฐฯ ว่าในตอนที่นักดำน้ำ 2 คนเข้าไปถึงจุดดังกล่าว เชือกที่เตรียมมาเกิดสิ้นสุดระยะ ทำให้ต้องโผล่ขึ้นเหนือน้ำจนพบตัวเด็ก ๆ และชี้ว่าหากเชือกสั้นกว่านั้นอาจไม่พบตัว 13 คนในวันดังกล่าวนั้น [อ่านข่าว : เรื่องเล่าจากถ้ำหลวง ถ้าเชือกยาวไม่พอ เราอาจยังไม่เห็นพวกเขาทั้ง 13 คน]

               แต่ทว่า ล่าสุด (13 กรกฎาคม 2561) เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า ได้มีรายงานคำสัมภาษณ์ของ จอห์น โวลันเธน โดยผู้สื่อข่าวของบีบีซี ที่เล่าถึงช่วงเวลาดังกล่าวตอนที่เจอตัว 13 คนว่า "การทำงานของเราในสถานการณ์นั้นคือ เราว่ายน้ำไปตามเส้นทางใต้น้ำ ตรงไหนก็ตามที่มีแอร์สเปซ เราก็จะโผล่ขึ้นไปตะโกนเรียกพวกเขา และเรายังดมกลิ่นอีกด้วย ซึ่งในกรณีนี้เราได้กลิ่นของเด็ก ๆ ก่อนที่เราจะมองเห็นตัวของพวกเขา"

               "ในคลิปที่คุณเห็นยังมีเรื่องราวส่วนหนึ่งที่พวกคุณไม่สามารถมองเห็นได้จากอีกฝั่งหนึ่ง คือเราได้นำอุปกรณ์จำนวนมากที่เตรียมมาด้วยออกไปก่อน เราเข้าไปในถ้ำและหาตัวพวกเขา เรามองเห็นว่าพวกเขาอยู่ตรงไหน และเราก็ยินดีมากที่ได้รู้ว่าพวกเขามีจำนวนเท่าไหร่ และปรากฏว่าพวกเขาทุกคนอยู่ที่นั่น"



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอห์น โวลันเธน เผย พบทีมหมูป่าฯ ไม่ใช่โชคช่วย แต่เพราะ ได้กลิ่น ของเด็ก ๆ อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:22:12 32,883 อ่าน
TOP