x close

ส่อคดีพลิก แก๊งค้ายาฉุดสาวเรียกค่าไถ่ ตร. ค้นห้องพักสาว เจอยาบ้า 4 พันเม็ด

          คดีฉุดสาวเรียกค่าไถ่ หน้าจวนผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ส่อวุ่น ตร. เตรียมออกหมายจับสาวผู้เสียหาย หลังค้นห้องพบยาบ้า 4,000 เม็ด โยงเครือข่ายยาเสพติดชื่อดังแถบอีสาน
คดีอุ้มสาวเรียกค่าไถ่ยาบ้า
ภาพจาก Workpoint News

          จากเหตุการณ์คนร้าย 5 คน ก่อเหตุอุกอาจขับรถปาดหน้าอุ้ม น.ส.เอ (นามสมมุติ) ขึ้นรถหลบหนี เหตุเกิดบริเวณหน้าจวนผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ก่อนนำไปกักขังไว้ที่โกดังร้างข้างถนน และโทรศัพท์ไปหาครอบครัวฝ่ายหญิงเพื่อเรียกเงินค่าไถ่ตัว จำนวน 350,000 บาท ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวได้ 3 คน อีก 2 คนอยู่ระหว่างหลบหนีนั้น (อ่านข่าว : อุกอาจ ! แก๊งค้ายาเหิม ฉุดสาวเรียกค่าไถ่หน้าจวนผู้ว่าฯ แค้นไม่จ่ายค่ายาบ้า)

          ความคืบหน้าล่าสุด (15 กรกฎาคม 2561) Workpoint News รายงานว่า ผู้ต้องหาอีก 2 คนที่หลบหนี ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ แล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ตัวผู้ต้องหาครบทั้ง 5 คน โดยผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

คดีอุ้มสาวเรียกค่าไถ่ยาบ้า
ภาพจาก Workpoint News

          เบื้องต้น จากพฤติกรรมและหลักฐานสำคัญรวมถึงคำให้การของผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 6 ข้อหา คือ

          - ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์
          - ข่มขืนใจผู้อื่น
          - ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น
          - ร่วมกันพยายามหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่
          - พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
          - ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

คดีอุ้มสาวเรียกค่าไถ่ยาบ้า
ภาพจาก Workpoint News

          จากนั้นได้นำตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว แต่ทั้งนี้ คดีดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน และการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะที่มาที่ไปของเงิน เนื่องจากฝั่งผู้ต้องหา อ้างว่า เป็นเพียงผู้รับจ้างมาทวงเงินจาก น.ส.เอ และได้รับค่าตอบแทนเป็นเงิน 10,000 บาท เท่านั้น

          ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นห้องพักของ น.ส.เอ และเพื่อน เพื่อตรวจสอบขยายผลของคดี ปรากฏว่าพบยาบ้า 4,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม นายบี เพื่อนของ น.ส.เอ ไว้ดำเนินคดีในข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับ น.ส.เอ เพราะถูกซัดทอดว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจำนวนนี้ด้วย

          นอกจากนี้ มีรายงานจากแหล่งข่าวระดับสูงเกี่ยวกับการเชื่อมโยงไปถึงกระบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งข้อมูลตรงกับตำรวจภูธรภาค 4 ว่า เครือข่ายค้ายาบ้ารายนี้เป็นองค์กรใหญ่ ใช้สื่อออนไลน์กระจายยาบ้าไปตามกลุ่มนักเสพหน้าใหม่ในชุมชนและหมู่บ้านแถบภาคอีสาน

คดีอุ้มสาวเรียกค่าไถ่ยาบ้า
ภาพจาก Workpoint News

คดีอุ้มสาวเรียกค่าไถ่ยาบ้า
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่อคดีพลิก แก๊งค้ายาฉุดสาวเรียกค่าไถ่ ตร. ค้นห้องพักสาว เจอยาบ้า 4 พันเม็ด อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:23:05 13,438 อ่าน
TOP