x close

ผบ.ทบ. ตอบชัด โลกเปลี่ยนแล้ว ข้าราชการต้องตระหนัก ปมพลทหารถูกสั่งไปเลี้ยงไก่



           เปิดคลิป พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ตอบชัดโลกเปลี่ยนไปแล้ว ข้าราชการควรตระหนัก หลังพลทหารอัดคลิประบายความอัดอั้น อยากมารับใช้ชาติ แต่กลับถูกนายสั่งให้มาเลี้ยงไก่ชน
ทหารเลี้ยงไก่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

          กลายเป็นคลิปวิดีโอที่สังคมให้ความสนใจและวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา กรณีพลทหารนายหนึ่งโพสต์คลิประบายความในใจ ถูกผู้บังคับบัญชาสั่งให้มาเลี้ยงไก่ที่บ้าน ในสภาพที่ย่ำแย่ ซ้ำถ้าดูแลไม่ดีก็จะถูกด่าทอถึงพ่อแม่ และรุนแรงถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ทบ. โร่สอบคลิปพลทหารถูกใช้เลี้ยงไก่-ถูกด่าถึงพ่อแม่ ทั้งที่สมัครมาฝึกทหาร)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (16 กรกฎาคม 2561) วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้มีการโพสต์คลิปบทสัมภาษณ์ พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท เป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น กับคำถามว่าควรมีการยกเลิก "พลทหารรับใช้" ได้หรือไม่


          โดย พล.อ. เฉลิมชัย กล่าวว่า "ผบ.หน่วย ต้องพิจารณาความเหมาะสม ไม่ใช่ว่าเป็นสิทธิ์ที่จะมาขอได้ ถ้าไม่มีความจำเป็น ไม่มีเหตุผลมันก็ไม่ได้ เพราะสังคมในปัจจุบัน ข้าราชการต้องตระหนักว่าอะไรที่ควร หรือไม่ควร โลกมันเปลี่ยนแปลงไปเยอะแล้ว จะทำแบบเดิม ๆ คงไม่ได้ทั้งหมด"

ทหารเลี้ยงไก่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ตอบชัด โลกเปลี่ยนแล้ว ข้าราชการต้องตระหนัก ปมพลทหารถูกสั่งไปเลี้ยงไก่ โพสต์เมื่อ 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:08:43 21,728 อ่าน
TOP