x close

เวิร์น อันสเวิร์ธ นักดำน้ำอังกฤษ จ่อฟ้องกลับ อีลอน มัสก์ หลังทวีตเดือดด่า เป็นพวกใคร่เด็ก

           เวิร์น อันสเวิร์ธ นักดำน้ำอังกฤษ จ่อฟ้องกลับ อีลอน มัสก์ หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นพวกใคร่เด็ก ในโพสต์โต้ตอบปมที่เขาวิจารณ์เรือดำน้ำจิ๋ว ว่าใช้ไม่ได้จริงในถ้ำหลวง
นักดำน้ำอังกฤษ จ่อฟ้องกลับ อีลอน มัสก์
ภาพจาก Kathy Hutchins / Shutterstock.com

นักดำน้ำอังกฤษ จ่อฟ้องกลับ อีลอน มัสก์

           กลายเป็นเรื่องร้อนระอุขึ้นมาในทันที หลังจากที่ เวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจชาวอังกฤษ ซึ่งมีส่วนสำคัญในปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ 13 ชีวิตในถ้ำหลวง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น เรื่องสิ่งประดิษฐ์เรือดำน้ำจิ๋วของ อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีนักประดิษฐ์ โดยย้ำว่ามันใช้ไม่ได้จริงในถ้ำหลวง ก็แค่ใช้โปรโมตตัวเองเท่านั้น จนทำให้ อีลอน มัสก์ เกิดความไม่พอใจ รีบออกมาทวีตตอบโต้เรื่องดังกล่าว [อ่านข่าว : อีลอน มัสก์ โต้กลับ เวิร์น อันสเวิร์ธ ปมบอกเรือดำน้ำจิ๋ว ใช้ไม่ได้จริงในถ้ำหลวง]
https://twitter.com/QTRResearch/status/1017914936289349635

           อย่างไรก็ตาม ปัญหาได้เกิดขึ้นเมื่อข้อความตอนหนึ่ง อีลอน มัสก์ ได้เรียกนักสำรวจถ้ำผู้นี้ว่า "pedo guy" ซึ่งหมายถึงคนที่มีอาการใคร่เด็ก จนเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากผู้คนบนโลกออนไลน์ ซึ่งเมื่อเจอกระแสโจมตีหนักเข้า อีลอน มัสก์ ก็ต้องยอมลบข้อความนี้ทิ้งไป แต่ก็ไม่ทันความไวของชาวเน็ตที่แคปไว้ได้

นักดำน้ำอังกฤษ จ่อฟ้องกลับ อีลอน มัสก์

           และเรื่องนี้ก็ดูจะไม่จบลงง่าย ๆ เสียแล้ว เมื่อล่าสุด (16 กรกฎาคม 2561) เวิร์น อันสเวิร์ธ ได้ออกมาเผยกับเว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน ว่าเขารู้สึกประหลาดใจและไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง ในข้อกล่าวหาโดยไร้หลักฐานสนับสนุนใด ๆ จากมหาเศรษฐีคนดัง และนั่นทำให้เขาเตรียมที่จะดำเนินคดีทางกฎหมาย

           "ผมเชื่อว่าเขาเรียกผมว่าเป็นพวกใคร่เด็ก (pedophile) ผมคิดว่าผู้คนคงจะตระหนักกันแล้วว่าเขา (อีลอน มัสก์) เป็นคนประเภทไหน" เวิร์น อันสเวิร์ธ กล่าว และเมื่อนักข่าวถามว่าเขาจะดำเนินคดีกับอีกฝ่ายหรือไม่ เขาก็ตอบอย่างไม่ลังเลว่า "ใช่ครับ มันไม่จบแค่นี้หรอก"

           นักสำรวจถ้ำวัย 63 ปี ยังได้เผยอีกว่า เขาได้ก๊อบปี้โพสต์เจ้าปัญหาของ อีลอน มัสก์ มาเก็บเป็นหลักฐานแล้ว พร้อมย้ำว่าเขาได้รับแรงสนับสนุนจากผู้คนทั่วโลก ที่รู้สึกไม่ดีกับความเห็นอันไม่มีมูลของชายคนนี้

นักดำน้ำอังกฤษ จ่อฟ้องกลับ อีลอน มัสก์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวิร์น อันสเวิร์ธ นักดำน้ำอังกฤษ จ่อฟ้องกลับ อีลอน มัสก์ หลังทวีตเดือดด่า เป็นพวกใคร่เด็ก อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:35:21 22,179 อ่าน
TOP