x close

ทนายสวนกลับลีน่าจัง แจ้งจับโค้ชเอก ชี้ต้องดูที่เจตนา หากทำเพื่อกลั่นแกล้งต้องเจอโทษ

         ทนายสวนกลับลีน่าจัง แจ้งความโค้ชเอก ต้องดูที่เจตนา อีกฝ่ายเอาชีวิตรอดในถ้ำ ไม่ต้องรับโทษ แต่ลีน่าจังอาจโดนข้อหาแจ้งความเท็จเพื่อให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท

         จากกรณีที่ ลีน่าจัง ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ โค้ชเอก หรือ นายเอกพล จันทะวงษ์ โค้ชทีมหมูป่าฯ และน้อง ๆ ทีมหมูป่าฯ ที่อายุเกิน 14 ปี ในข้อหาบุกรุกอุทยานแห่งชาติ หลังเจ้าตัวถูกหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด แจ้งความจับในกรณีมีการเข้าไปแอบถ่ายคลิปลักษณะล้อเลียนทีมหมูป่าฯ ติดถ้ำหลวง จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า การที่ตนถูกดำเนินคดีจากการถ่ายคลิปในถ้ำพระยานคร ทีมหมูป่าฯ ทุกคนก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วย เพื่อให้เป็นมาตรฐาน เพราะใช้กฎหมายฉบับเดียวกัน [อ่านข่าว : ลีน่าจัง บุกกองปราบฯ แจ้งจับโค้ชเอก-หมูป่า บุกรุกถ้ำหลวง ซัดไม่ใช่เด็กเทวดา !!]

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 กรกฎาคม 2561 เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ได้แชร์ข่าวดังกล่าว เพราะระบุข้อความว่า การติดถ้ำของโค้ชเอกและเด็ก ๆ นั้น ต้องดูที่เจตนา หากหนีน้ำท่วมเพื่อความจำเป็นในการเอาชีวิตรอดนั้น เป็นการกระทำผิดด้วยความจำเป็น ไม่ต้องรับโทษ

         แต่หากลีน่าจังไปแจ้งความเท็จ ก็จะถูกดำเนินคดี ข้อหาแจ้งความเท็จเพื่อแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท

ลีน่าจัง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายสวนกลับลีน่าจัง แจ้งจับโค้ชเอก ชี้ต้องดูที่เจตนา หากทำเพื่อกลั่นแกล้งต้องเจอโทษ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:38:35 14,495 อ่าน
TOP