x close

เลขาสมาคมช่วยเพื่อนครู ลั่น "เรื่องของเขา" หากอาชีพอื่นจะร้องลดหนี้บ้าง

          รายการโหนกระแส สัมภาษณ์เลขาสมาคมช่วยเพื่อนครู ชี้ขอลดดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 1 ลั่น "เรื่องของเขา" หากอาชีพอื่นจะออกมาเรียกร้องขอลดหนี้บ้าง

          จากกรณีที่กลุ่มครูรวมตัวกว่า 100 คน ประกาศปฏิญญามหาสารคาม เรียกร้องให้รัฐบาลและธนาคารออมสิน พักหนี้โครงการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ ช.พ.ค. ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป พร้อมชักชวนลูกหนี้ ช.พ.ค. ทั่วประเทศ ยุติการชำระหนี้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งตัวแทนจากกลุ่มครู ระบุว่า ไม่ใช่การเบี้ยวหนี้ เป็นแค่ยุทธศาสตร์ให้รัฐหันมาสนใจ วอนขอลดดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 1 เท่ากองทุน กยศ. [อ่านข่าว : กลุ่มเพื่อนครู ชี้ ประกาศไม่ใช้หนี้แค่ยุทธศาสตร์ หวังต่อรองดอกเบี้ยเท่า กยศ.]


          เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2561 รายการโหนกระแส ได้สัมภาษณ์ นายธีร์สุริยนต์ สุวรรณวงศ์ เลขาธิการสมาคมช่วยเพื่อนครู ซึ่งมีบางช่วงบางตอน คุณหนุ่ม กรรชัย ได้สอบถามถามว่า ทางคุณครูต้องการให้มีการจัดการอย่างไร และหากอาชีพอื่นจะออกมาเรียกร้องบ้าง จะทำอย่างไร


          นายธีร์สุริยนต์ ตอบว่า ต้องการให้มีการเจรจาขอลดดอกเบี้ย จากร้อยละ 6 เหลือร้อยละ 1 ก็ต้องมีจุดยืนของแต่ละคน และสมมุติหากได้ลดเหลือดอกเบี้ยร้อยละ 1 แล้วอาชีพอื่นจะออกมาเรียกร้องบ้าง ก็เรื่องของเขา








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการโหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลขาสมาคมช่วยเพื่อนครู ลั่น "เรื่องของเขา" หากอาชีพอื่นจะร้องลดหนี้บ้าง โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 19:17:38 9,310 อ่าน
TOP