x close

กรมเจ้าท่า สั่งภาคทัณฑ์พนักงานเยาะเย้ย ผดส.ตกน้ำ ตะโกน นี่แหละครับบทเรียน

         กรมเจ้าท่า เผยทำการตักเตือน-ภาคทัณฑ์ พนักงานตะโกน "นี่แหละครับบทเรียน" เหตุผู้โดยสารตกน้ำ ที่ท่าเรือประตูน้ำ
       กรณีที่โลกออนไลน์แชร์โพสต์ของ เฟซบุ๊ก Sassanee Smile'bsm Virachat เล่าประสบการณ์ที่เจอหญิงพลัดตกจากเรือที่ท่าเรือประตูน้ำ โดยบอกว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตระหนก และทำแค่ได้โยนเสื้อชูชีพและโฟม พร้อมกับตะโกนว่านี่เป็นบทเรียนนะครับ ส่วนผู้ที่ลงน้ำไปช่วยเหลือคนตกเรือ นั้นก็เป็นพลเมืองดีไม่ใช่เจ้าหน้าที่แต่อย่างใด (อ่านข่าว : สาวสุดช็อก ! เห็นคนตกเรือด่วนต่อหน้า จนท. นิ่ง ซ้ำตะโกนลั่น มันคือบทเรียน ??)

คนตกเรือ
       ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sassanee Smile'bsm Virachat

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 กรกฎาคม 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ราชสีห์ จิตอาสา ได้โพสต์คำชี้แจงจาก ศูนย์ปลอดภัยทางน้ำกรมเจ้าท่า ซึ่งระบุว่า จากการตรวจสอบพนักงานขนส่ง ท่าประตูน้ำ ให้การช่วยเหลือโดยหลักการ "ตะโกน โยน ยื่น" โดยได้ใช้โทรโข่ง ประกาศแจ้งเตือน จากนั้นโยนห่วงชูชีพให้ ผู้โดยสารที่ตกลงไปในน้ำจับห่วงได้ และมี ผู้โดยสาร ที่อยู่ใกล้ที่สุดลงไปช่วยขึ้นมาอย่างปลอดภัย

คนตกเรือ

         ส่วนชนวนเหตุแห่งความไม่พอใจ ที่พนักงานขนส่งคนที่ช่วยได้ใช้วาจา "สอน" ผู้โดยสาร โดยที่ผู้โดยสารท่านอื่นมองว่า ซ้ำเติม คนตกน้ำ นั่นเอง โดยใช้คำพูดว่า "เป็นบทเรียน" ซึ่งทางฝ่ายผู้บังคับบัญชาได้ดำเนินการตักเตือน และทำการ ภาคทัณฑ์เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมสอบพนักงานอื่น ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

       ส่วนผู้โดยสารที่ประสบเหตุ เบื้องต้นไม่มีอาการบาดเจ็บ โดยพบว่าโทรศัพท์เปียกน้ำเสียหาย ซึ่งทางบริษัทครอบครัวขนส่ง ได้ทำการเยียวยาดูแลผู้ประสบเหตุตกน้ำพร้อมส่งกลับบ้านแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก ราชสีห์ จิตอาสา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมเจ้าท่า สั่งภาคทัณฑ์พนักงานเยาะเย้ย ผดส.ตกน้ำ ตะโกน นี่แหละครับบทเรียน อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:35:27 20,346 อ่าน
TOP