x close

เศร้า...คุณลุงสีไวโอลินที่สยาม เสียชีวิตแล้ว ทำสิ่งที่รักจนลมหายใจสุดท้าย

         สุดเศร้า คุณลุงสีไวโอลิน ที่สถานีบีทีเอสสยาม เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ หลังนำไวโอลินมาเล่นที่สยามนานถึง 11 ปี  ได้ทำสิ่งที่รักจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต
เรื่องเศร้า
ภาพจาก Passakorn Patcharapati

           หากใครที่ไปเดินผ่านไปแถวสยามบ่อย ๆ คงจะพอคุ้นหน้าคุ้นตา คุณลุงสีไวโอลิน  ที่อยู่ประจำแถวสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม โดยเรื่องราวของคุณลุง เคยถูกถ่ายทำเป็นผลงานธีสิส ของนิสิตภาควิชา Communication Design คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนำมาเผยแพร่โดยแชลแนลยูทูบ Passakorn Patcharapati เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2561

           แต่ล่าสุด (21 กรกฎาคม 2561) มีข่าวเศร้าเกิดขึ้น เมื่อทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pimonwan Bunnag ได้โพสต์แจ้งข่าวว่า คุณลุงสีไวโอลิน ได้สิ้นลมหายใจจากไปแล้วอย่างสงบ โดยคุณป้าจงกล ภรรยาของคุณลุง เป็นผู้โทรศัพท์มาแจ้งข่าวกับเธอ ศพของคุณลุงตั้งอยู่ที่วัดอมรินทราราม ใกล้โรงพยาบาลศิริราช มีพิธีสวด 3 วัน และกำหนดฌาปนกิจในวันที่ 23 กรกฎาคม 2561

เรื่องเศร้า
ภาพจาก Passakorn Patcharapati

          โดยสาวเจ้าของเรื่องรายนี้ เคยคุยกับคุณป้าภรรยาของคุณลุงสีไวโอลีน เมื่อตอนที่คุณลุงป่วย และก็ได้มีการติดต่อเพื่อให้ความช่วยเหลือ เธอเผยว่า รู้สึกใจหายมาก เพราะเห็นคุณลุงสีไวโอลินที่สยามมานานแล้ว ตั้งแต่คุณลุงยังมีแรงกระฉับกระเฉงสีไวโอลิน จนตอนหลังสุขภาพไม่ไหว หันมาเปิดเพลงแทน และอยากขอบคุณลุงสำหรับเสียงดนตรีเพราะ ๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

          สำหรับเรื่องราวของคุณลงสีไวโอลิน ในผลงานธีสิสของนิสิตจุฬาฯ เผยว่า คุณลุงชื่อ ชะลอศักดิ์ ทังสุนันท์ คุณลุงชอบเล่นดนตรีมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ โตมาได้เข้ารับราชการเป็นทหารเรือ ก่อนจะโอนมาเป็นทหารบก จากนั้นคุณลุงได้ลาออกมาเป็นต้นกลเรือ ก่อนจะมาเล่นดนตรีกับวงสุนทราภรณ์ ทั้งนี้ คุณลุงยังได้สมัครเข้าทำงานกับหน่วยงานระหว่างประเทศ กาชาดสากล ไปทำงานกับค่ายผู้อพยพที่อรัญประเทศ หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วยเหลือคุณลุงก็กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ

เรื่องเศร้า
ภาพจาก Passakorn Patcharapati

          ภรรยาของคุณลุง เผยว่า คุณลุงใช้ชีวิตเล่นไวโอลินอยู่ที่สยามมาเป็นเวลานานถึง 11 ปี คุณลุงรักที่นี่ เพราะเป็นบ้านเกิดของคุณลุง คุณลุงและคุณป้าอาศัยอยู่บ้านเช่าหลังเล็ก ๆ ใกล้กับกรมอู่ทหารเรือ คุณลุงและคุณป้ามีลูกบุญธรรม 1 คน ทุก ๆ วัน คุณลุงจะออกไปเล่นไวโอลินที่สยามเวลา 11 โมง และกลับบ้านเวลาประมาณ 2 ทุ่ม

          โดยในตอนนั้น คุณป้าเผยว่า คิดว่าอีกสัก 1-2 ปีอยากจะให้คุณลุงหยุดเล่นดนตรีแล้ว เพราะคุณลุงแก่มากแล้ว อยากให้คุณลุงได้พักผ่อน แต่คุณลุงได้เคยพูดกับคุณป้าไว้ว่า "คุณลุงจะเล่นไวโอลินไปจนถึงวันสุดท้ายชีวิต เพราะคุณลุงมีความสุข"

          ...ขอแสดงความเสียใจกับคุณป้าจงกล ทังสุนันท์และครอบครัว ขอชื่นชมคุณลุงชะลอศักดิ์ ที่ได้ทำในสิ่งที่รักจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต ขอให้คุณลุงไปสู่สุคติหลังจากนี้ 

เรื่องเศร้า
ภาพจาก Passakorn Patcharapati

เรื่องเศร้า
ภาพจาก Passakorn Patcharapati


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า...คุณลุงสีไวโอลินที่สยาม เสียชีวิตแล้ว ทำสิ่งที่รักจนลมหายใจสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:24:37 27,700 อ่าน
TOP