x close

หมอแล็บ ให้ความรู้เรื่องการตรวจครรภ์ แซวแรง...ห้ามเอาฉี่ของคนอื่นมาตรวจแทน

           หมอแล็บ ให้ความรู้ตรวจฉี่หาการตั้งครรภ์ ชี้ทำได้ตั้งแต่วันที่ 15 หลังปฏิสนธิ หรือหลังมีเพศสัมพันธ์ 20 วันขึ้นไป พร้อมแซว แต่อย่าดันเอาฉี่ของคนอื่นมาตรวจแทน
มิ้งโป๊ะแตก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า

           กลายเป็นแฮชแท็กแรง #มิ้งโป๊ะแตก กรณีที่สาวมิ้ง ศวภัทร ได้ออกมาบอกว่า ตนเองแท้งแล้ว และมีการยืมปัสสาวะ ผลตรวจเลือด รวมถึงผลอัลตราซาวด์ของคนรู้จักมาจริง ทำเอาโลกโซเชียลวิจารณ์ยับ และมีบางคนสงสัยเรื่องการตรวจครรภ์ (อ่านข่าว : มิ้ง ศวภัทร เคลียร์ทุกข้อครหา ยอมรับ "แท้ง" ชี้ไม่ว่ายังไงก็ต้องโดนด่าอยู่ดี)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 กรกฎาคม 2561 หมอแล็บแพนด้า หรือ นายภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้โพสต์ให้ความรู้กรณีตรวจการตั้งครรภ์ว่า ผู้หญิงจะมีการตกไข่ ซึ่งไข่จะมีอายุ 1 วัน เพื่อให้เชื้ออสุจิมาปฏิสนธิ จากนั้นตัวอ่อนจะฝังเข้ากับผนังโพรงมดลูก โดยจุดนี้ถือว่าเริ่มตั้งครรภ์แล้ว และร่างกายจะสร้างฮอร์โมนเบต้าเอชซีจีขึ้นมา ซึ่งจะอยู่ในกระแสเลือดและถูกขับถ่ายออกมาทางปัสสาวะ

           สำหรับการตรวจเลือดเพื่อหาการตั้งครรภ์ สามารถตรวจได้ตั้งแต่วันที่ 10 หลังจากปฏิสนธิ หรือตรวจหลังมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้าย 15 วัน ส่วนการตรวจปัสสาวะหาการตั้งครรภ์ สามารถทำได้ตั้งแต่วันที่ 15 หลังปฏิสนธิ หรือให้ตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้าย 20 วันขึ้นไป พร้อมกับแซวว่า ที่สำคัญอย่าเอาปัสสาวะของคนอื่นมาตรวจแทน !!

มิ้งโป๊ะแตก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอแล็บ ให้ความรู้เรื่องการตรวจครรภ์ แซวแรง...ห้ามเอาฉี่ของคนอื่นมาตรวจแทน อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:02:28 37,505 อ่าน
TOP