x close

สั่งปิดสะพานมอญ หวั่นซ้ำรอยสะพานขาด หลังสังขละบุรีน้ำท่วมหนัก


          ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี ประกาศปิดใช้ชั่วคราวสะพานมอญ หวั่นเกิดอันตราย หลังพายุฝนถล่มหลายพื้นที่ใน อ.สังขละบุรี ทำน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 400 หลังคาเรือน
น้ำป่าไหลหลาก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 21 กรกฎาคม 2561 มีรายงานว่า นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์อุทกภัย ที่บริเวณสะพานมอญ อ.สังขละบุรี เพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์ และประชุมหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลทำให้มีน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บ้านสะเน่พ่อง และบ้านเกาะสะเดิ่ง เบื้องต้นพบมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 400 หลัง

          นายจีระเกียรติ เผยว่า เบื้องต้นได้มีการสั่งอพยพชาวบ้านที่บ้านถูกน้ำท่วม ให้ไปอาศัยที่ อบต.ไล่โว่ ซึ่งตั้งเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยได้มีการประกาศให้พื้นที่ จ.กาญจนบุรี เป็นเขตภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้ว
         
         ทั้งนี้ ในส่วนของสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ ก็ได้มีการสั่งประกาศงดใช้ชั่วคราวแล้ว เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องและมีน้ำพัดท่อนไม้ไผ่มาติดอยู่ที่เสาสะพานจำนวนมาก หวั่นว่าจะเกิดอันตราย และสะพานขาดเหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาในอดีต

น้ำป่าไหลหลาก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

น้ำป่าไหลหลาก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

น้ำป่าไหลหลาก
ภาพจาก สำนักข่าว INN


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปิดสะพานมอญ หวั่นซ้ำรอยสะพานขาด หลังสังขละบุรีน้ำท่วมหนัก อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:43:15 4,721 อ่าน
TOP