x close

ดับสลด... สาวซื้องูพิษตัวเป็น ๆ จากเน็ต กะเอามาดองเหล้า แต่กลับถูกฉกจนตาย

          ดับสลด... สาวซื้องูพิษตัวเป็น ๆ จากเน็ต กะเอามาดองเหล้า แต่กลับถูกฉกจนตาย พบเป็นงูพิษร้ายแรงติดอันดับโลก แถมคนขายยังเตือนแล้ว แต่อ้างเคยทำมาก่อน
งูฉกคนตาย
ภาพจาก t.cj.sina.com.cn

          วันที่ 23 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุสลดที่เกิดขึ้นกับ ชีชี หญิงสาววัย 21 ปี ผู้อาศัยในเมืองเหวินหนาน มณฑลส่านซี ประเทศจีน หลังจากที่เธอได้สั่งซื้องูพิษร้ายแรงมาจากแอปฯ ขายของออนไลน์ หวังนำมาดองเหล้า แต่สุดท้ายกลับพลาดถูกงูฉกจนเสียชีวิตในที่สุด

          รายงานเผยว่า ชีชี ได้ทำการสั่งซื้องู many-banded krait ซึ่งเป็นงูพิษร้ายติดอันดับโลก แบบเป็น ๆ มาจากแอปฯ ของเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเจ้าหนึ่ง โดยคนขายในมณฑลกวางตุ้ง ได้นำงูใส่กล่องและให้บริษัทขนส่งนำมาส่งแก่ชีชี กระทั่งหญิงสาวได้รับพัสดุดังกล่าวเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม

          ด้านแม่ของชีชีเผยว่า หลังจากที่ลูกสาวเสียชีวิตไป เธอได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของลูก พบว่าทางคนขายได้เตือนลูกสาวของเธอแล้ว ว่างูที่ชีชีสั่งซื้อมานั้นเป็นงูพิษร้ายแรง แต่ชีชีก็อ้างว่าตัวเองเคยนำงูชนิดนี้ดองเหล้ามาก่อนแล้ว อย่างไรก็ตามแม้จะพูดเช่นนั้น แต่ในเย็นวันที่ 9 กรกฎาคม ชีชีก็ได้ถูกงูพิษดังกล่าวกัดเข้าที่นิ้วชี้ด้านซ้าย ผู้เป็นแม่จึงรีบนำตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาล หลังปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่บ้าน

          แม้ว่าแพทย์จะรีบฉีดเซรุ่มต้านพิษงูให้ชีชี แต่เซรุ่มดังกล่าวกลับไม่ได้ผลเพราะแพทย์ไม่รู้ว่างูที่กัดเธอเป็นชนิดใด กระทั่งวันต่อมาเมื่อแพทย์ทราบว่าชีชีได้รับพิษจากงู many-banded krait พวกเขาก็ได้ทำการฉีดเซรุ่มที่ถูกต้องแก่เธอ แต่น่าเศร้าที่อาการของชีชีนั้นไม่ดีขึ้น กระทั่งในที่สุดเธอก็เสียชีวิตจากอาการสมองตาย ในวันที่ 19 กรกฎาคม

งูฉกคนตาย
ภาพจาก t.cj.sina.com.cn

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้แม่ของชีชีรู้สึกรับไม่ได้ แม้เธอจะรู้อยู่เต็มอกว่าการเสียชีวิตของลูกสาวเกิดจากตัวของชีชีที่คิดจะนำงูพิษมาดองเหล้าเอง แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ชี้ว่าทางผู้ให้บริการเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ รวมถึงตัวคนขายงู และบริษัทขนส่ง ควรจะมีส่วนรับผิดชอบการตายของชีชีเช่นกัน เนื่องจากเรื่องดังกล่าวคงจะไม่เกิดขึ้นถ้าทางเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซมีการบริหารจัดการที่ดีกว่านี้ ไม่อนุญาตให้จัดจำหน่ายสัตว์มีพิษร้ายผ่านเว็บไซต์ ขณะที่บริษัทขนส่งเองก็ควรตรวจสอบพัสดุที่จะส่งก่อนเช่นกัน

          "สัตว์มีพิษตัวเป็น ๆ แบบนี้ถูกนำมาขายออนไลน์ได้ยังไง แล้วบริษัทขนส่งอนุญาตให้มีการส่งสัตว์ที่อันตรายแบบนี้ได้ยังไง" แม่ของชีชี กล่าว และย้ำว่าเธอจะดำเนินการฟ้องร้องทั้ง 3 ฝ่ายหลังจากนี้

          ทั้งนี้ในส่วนของงูพิษที่กัดชีชีนั้น ตำรวจป่าไม้ท้องถิ่น เผยว่า งูตัวดังกล่าวได้หนีออกไปจากบ้านของชีชีหลังจากที่กัดเธอ และในวันต่อมาก็มีคนไปพบซากของมันอยู่ที่ตลาดใกล้บ้านของชีชี

งูฉกคนตาย
ภาพจาก e.chengdu.cn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดับสลด... สาวซื้องูพิษตัวเป็น ๆ จากเน็ต กะเอามาดองเหล้า แต่กลับถูกฉกจนตาย อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:09:05 9,269 อ่าน
TOP