x close

ลีน่าจัง แจ้งความเอาผิด พลอย เฌอมาลย์ ยืนยันไม่บ้า คนอีก 50 ล้านเห็นด้วย

           ลีน่าจัง ยอมรับ รู้สึกไม่ปลอดภัยกับชีวิต หลัง พลอย เฌอมาลย์ คอมเมนต์ว่า บ้า พร้อมยืนยัน รัฐบาลทำผิด ใช้กฎหมาย 2 มาตรฐาน เอาเงินไปให้เด็ก 12 คน และโค้ชเอกที่เป็นคนต่างด้าวไม่มีสัญชาติไทย
ลีน่าจังแจ้งจับพลอย เฌอมาลย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวโหด

           หลังจากเกิดกรณีที่ ลีน่าจัง ได้ออกมาขู่ว่า จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับ พลอย เฌอมาลย์ กรณีที่พลอยไปคอมเมนต์ต่อว่าลีน่าจังว่า บ้า และพลอยก็ยืนยันว่า ตนเองคอมเมนต์จริง ถ้าไม่ได้ทำก็คงไม่ต้องคิดมาก ซึ่งทำให้ล่าสุด (24 กรกฎาคม 2561) ลีน่าจัง ได้ไปที่กองปราบปราม พร้อมกับการแจ้งความดำเนินคดีกับพลอย เฌอมาลย์

           ทั้งนี้ ลีน่าจัง เผยว่า ที่ตนมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจาก พลอย เฌอมาลย์ ได้โพสต์ข้อความด่าตนว่า บ้า เนื่องจากตนไปแจ้งตำรวจเรื่องโค้ชเอกบุกรุกถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ก่อนหน้านี้ตนไปแจ้งความที่ สน.พญาไท แต่คดีไม่คืบหน้า ตนจึงต้องมาแจ้งความที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

           อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบว่าเป็นนโยบายของตำรวจทั้งประเทศหรือไม่ ที่ให้ดองคดีไว้ คดีจะน้อยและไม่ถูกตั้งกรรมการสอบ ตอนนี้ชีวิตของตนไม่ปลอดภัย การที่พลอย เฌอมาลย์ ซึ่งเป็นคนดัง มาพิมพ์ว่าตนบ้า ทำให้คนเข้าใจตนผิด อีกทั้งในโซเชียลยังมีการตั้งค่าหัวว่า หากมีใครมาตบตน รับไปเลยเงิน 20,000-200,000 บาท แต่ตนขอดำเนินคดีกับพลอยคนเดียว ไม่ดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ด เพราะการปราบเกรียนคีย์บอร์ดเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะปราบปรามคนเหล่านี้

ลีน่าจังแจ้งจับพลอย เฌอมาลย์
ภาพจาก Instagram  chermarn

           ชีวิตของตนตอนนี้ ตนออกจากบ้านไม่ได้ หิวข้าวก็ออกจากบ้านไม่ได้ ที่ตอนนั้นตนไปแจ้งจับนั้นคือ โค้ชเอก ที่บุกรุกถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตนไม่ได้แจ้งจับเด็ก ๆ ตนใช้สิทธิ์ตรงนี้ในฐานะนักกฎหมาย เพื่อให้เกิดการใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม เหมือนเมื่อครั้งที่ตนไปเที่ยวถ้ำพระยานคร แล้วปรับ 500 บาท แล้วบอกว่าตนไปก่อความรำคาญ ส่งเสียงอื้ออึง

           ความผิดนี้คือหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ต่างกรรมต่างวาระ อีกอย่างพลอยก็บอกว่า ถ้าไม่บ้าก็ไม่ต้องเดือดร้อน เป็นการทำให้ผู้ที่ติดตามของพลอยเข้ามาโพสต์ด่าตนเป็นจำนวนมาก ไม่มีบล็อก ลบ และปล่อยให้ข้อความอยู่ตรงนั้น สำหรับตนแล้ว พลอยถือเป็นนักแสดงที่ตนชอบ ค้าขายก็เก่ง ทำมาหากินเก่ง แต่หากพลอยต้องการแสดงความคิดเห็นที่ต่างจากตน ก็ให้แสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพ ไม่ใช่ใช้คำว่า บ้า ที่ทำให้ทุกคนรังเกียจตน และเสื่อมเสีย

ลีน่าจังแจ้งจับพลอย เฌอมาลย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวโหด

           วันนี้ที่ตนมาใช้สิทธิ์นั้น เพราะต้องการให้เป็นกรณีตัวอย่าง ตนเก็บข้อมูลไว้หมดแล้วทุกอย่าง ตนทำในสิ่งที่ถูกต้อง ตนเตือนสติรัฐบาลว่า อย่าใช้กฎหมาย 2 มาตรฐาน การที่รัฐบาลเอาเงินภาษีประชาชนมาทุ่มให้กับเรื่องถ้ำหลวง เอางบประมาณแผ่นดินมาดูแลเด็ก 12 คน และโค้ช 1 คน และโค้ชก็เป็นคนต่างด้าวที่ไม่มีสัญชาติไทย การที่จะทำอะไร ต้องคิดถึงคนไทยทั้งประเทศ ยังมีคนอีก 50 ล้านคนที่ไม่กล้าแสดงความคิดเห็น เพราะกลัวภัยมืด กลัวถูกพวกโลกสวยลาเวนเดอร์รุมถล่มตายคาโซเชียลเน็ตเวิร์ก

           ที่ตนทำนั้น ตนไม่ได้สร้างกระแส เพราะโค้ชเอกและเด็ก ๆ เข้าไปโดยไม่ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ กระทำความผิดสำเร็จแล้ว หากโค้ชเอกไม่มีเจตนาที่จะพักในถ้ำ เขาก็ควรจะออกมาก่อนน้ำท่วมถ้ำ การกระทำครั้งนี้ของโค้ชเอก เป็นสิ่งที่ทำตัวเองจนประสบภัย และรัฐบาลไม่ควรให้เงินช่วยเหลือ แต่สื่อไม่ทำข่าวตน ตนยืนยันว่าตนไม่บ้า ตนไม่ได้คลุ้มคลั่ง เพราะตนมีสติสัมปชัญญะครบ

           ตนมีความห่วงใยน้อง ๆ อย่างตนก็มีแบนเนอร์ และบริจาคเงินช่วยจ่าแซม 65,000 บาท แต่ตนไม่อยากให้ยกย่องน้อง ๆ เป็นฮีโร่ จนเกิดพฤติกรรมเลียนแบบและเข้าใจผิดว่า การหนีพ่อแม่ไปเที่ยวถ้ำ เป็นเรื่องที่ถูก และโค้ชเอกที่บรรลุนิติภาวะแล้ว กลับพาเด็ก ๆ เข้าถ้ำไม่ขออนุญาต แถมพาเด็ก ๆ ว่ายน้ำไปที่เนินลับแล และไม่ออกจากถ้ำในเวลาที่กำหนด


           หากเรื่องนี้ไม่สำเร็จ แสดงว่าตำรวจดองคดี ตนมั่นใจว่าคนไทย 50 ล้านคนเห็นด้วยกับตน เพราะตนไปไหนก็มีคนมาขอเซลฟี่ มาขอถ่ายรูป แม้กระทั่งไปศาล ไม่มีใครมีปฏิกิริยาไม่ต้อนรับ แต่คนกว่า 50 ล้านคนไม่กล้าออกมา เพราะกลัวภัยมืด แต่ทุกคนดีใจที่มีคนออกมาพูด ตนยืนยันว่าตนไม่ได้บ้า เพราะตนมีเว็บไซต์ข่าวโหด ยูทูบข่าวโหด และมีคนมาจ้างตนเป็นพรีเซ็นเตอร์เยอะมาก มีมูลนิธิช่วยเหลือประชาชน เราไม่ได้แถลงข่าว และเคยเป็นทนายให้ฟรี ชนะไปทั้งสิ้น 8 คดี เมื่อวานนี้นี่เอง

ลีน่าจังแจ้งจับพลอย เฌอมาลย์
ภาพจาก Instagram  chermarn

ลีน่าจังแจ้งจับพลอย เฌอมาลย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวโหด

ลีน่าจังแจ้งจับพลอย เฌอมาลย์
ภาพจาก Instagram  chermarn

ลีน่าจังแจ้งจับพลอย เฌอมาลย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวโหด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีน่าจัง แจ้งความเอาผิด พลอย เฌอมาลย์ ยืนยันไม่บ้า คนอีก 50 ล้านเห็นด้วย อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:27:49 72,337 อ่าน
TOP