x close

ภรรยาจ่าแซม ร่วมพิธีบรรพชา-อุปสมบท 12 หมูป่า อุทิศให้วีรบุรุษถ้ำหลวง


            ภรรยา น.ต. สมาน กุนัน และ หมอภาคย์ ร่วมพิธีบรรพชา-อุปสมบทหมู่ เด็ก ๆ ทีมหมูป่าฯ และโค้ชเอก ที่วัดพระธาตุดอยตุง เพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้วีรบุรุษถ้ำหลวง
              วันที่ 25 กรกฎาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานบรรยากาศพิธีบรรพชา-อุปสมบทหมู่เด็ก ๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย และโค้ชเอก ที่วัดพระธาตุดอยตุง ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ น.ต. สมาน กุนัน และเพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ ทดแทนพระคุณเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คนที่ร่วมช่วยเหลือ รวมถึงถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

              โดยพิธีบรรพชา-อุปสมบท เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. มีนางวลีพร กุนัน ภรรยาของจ่าแซม และ พ.ท. นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 หรือ หมอภาคย์ เดินทางมาร่วมพิธี พร้อมร่วมเชิญไตรจีวร ซึ่งใช้บรรพชา-อุปสมบททั้ง 12 คนด้วย

              จากนั้นมีการแห่นาคจากวัดน้อยดอยตุง ขึ้นสู่พระธาตุดอยตุง ระทาง 800 เมตร โดยมีผู้ปกครองและญาติ นำขบวน และเวลา 09.00 น. พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอแม่สาย และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยตุง จะเป็นพระอุปัชฌาย์ ทำการบวชพระภิกษุโค้ชเอก และสามเณร เป็นอันเสร็จพิธี


              ทั้งนี้ คณะทีมหมูป่าฯ จะจำวัดที่วัดพระธาตุดอยตุง 1 คืน จากนั้นพรุ่งนี้ (26 กรกฎาคม) จะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จนถึงวันที่ 4 สิงหาคม โดยสามเณรทั้ง 11 รูปจะลาสิกขาไปเรียนหนังสือตามปกติ ส่วนโค้ชเอกยังไม่มีกำหนดสึก หากอยู่เข้าพรรษา คณะสงฆ์มีมติให้ไปศึกษาธรรมที่มหาวิทยาลัยสงฆ์เชียงราย จนกว่าจะลาสิกขา

ภาพจาก สปริงนิวส์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภรรยาจ่าแซม ร่วมพิธีบรรพชา-อุปสมบท 12 หมูป่า อุทิศให้วีรบุรุษถ้ำหลวง อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:41:47 47,358 อ่าน
TOP