x close

เปิดปมมือแทง คดีโดดศาลอาญาดับ พบเป็นช่างกลคู่อริ - ตำรวจไม่ตรวจ DNA

          เผยมือแทงลูกชายวิศวกรโดดศาลอาญาดับ เป็นอริต่างสถาบัน พบตำรวจไม่นำชุดตรวจ DNA และไม่พบมีดที่ใช้ก่อเหตุ ด้านเพจดังแฉผู้ก่อเหตุมีเส้นสาย
          จากข่าวชวนสะเทือนใจ เมื่อ นายศุภชัย คัฬหสุนทร ที่เดินทางมาฟังคำพิพากษาคดีที่ นายธนิต หรือ เต้ ลูกชาย โดนแทงเสียชีวิต เมื่อปี 2559 โดยศาลพิพากษายกฟ้องจำเลย สร้างความผิดหวังอย่างรุนแรงแก่นายศุภชัย จนกระโดดจากชั้น 8 ศาลอาญา เสียชีวิตนั้น (อ่านข่าว : ภรรยาร่ำไห้ รับศพสามีโดดศาลอาญา เผย น้อยใจไม่ได้รับความเป็นธรรมจากตำรวจ

เปิดปมมือแทงคดีโดดศาลอาญา

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 กรกฎาคม 2561 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า คดีที่นายธนิตถูกแทงจนเสียชีวิต มีจำเลย 2 คน คือ นายณัฐพงษ์ หรือ โจ้ และนายอารีย์ชัย หรือ เบ็นซ์ โดยขณะนั้น นายอารีย์ชัยถูกนำตัวขึ้นศาลเยาวชน และเจ้าตัวสารภาพ ศาลจึงได้ตัดสินว่ามีความผิดร่วมกันฆ่า แต่เจ้าตัวอ้างว่าใช้สนับมือต่อยผู้ตาย และอ้างว่าไม่เห็นว่านายณัฐพงษ์ ใช้มีดแทง

          ด้าน นางธนพร ศรีบานเย็น ทนายความนายธนิต เปิดเผยว่า หลังเกิดคดี นายศุภชัย ได้ลาออกจากการเป็นวิศวกรเพื่อมาหาหลักฐาน ทั้งวิ่งเต้นหาภาพกล้องวงจรปิด และเก็บรวบรวมไว้เป็นแฟ้มเอกสารหนาหลายร้อยหน้า จนมั่นใจว่าหลักฐานนั้นแน่นหนา และเมื่อคำตัดสินออกมาว่ายกฟ้อง จึงทำให้เกิดความผิดหวังมาก


เปิดปมมือแทงคดีโดดศาลอาญา

          ขณะที่ นายต้าร์ น้องชายนายธนิต เผยภาพวงจรปิด พร้อมเล่าเหตุการณ์ว่า วันเกิดเหตุพี่ชายไปกับนายตง ก่อนหน้านี้นายตงก็มีอาการปกติ ไม่ได้มีอาการทางจิตแต่อย่างใด ส่วนตัวคาดว่านายตงอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือมีการถูกข่มขู่จนไม่กล้าเป็นพยาน ขณะเดียวกันตนทราบมาว่า นายโจ้ เคยเรียนที่โรงเรียนช่างกลแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถาบันคู่อริกับพี่ชาย จึงคิดว่ามีเรื่องของสถาบันมาเกี่ยวข้องด้วย

เปิดปมมือแทงคดีโดดศาลอาญา

เปิดปมมือแทงคดีโดดศาลอาญา

          นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด เผยว่า วันเกิดเหตุนายเต้ ไปเที่ยวกับเพื่อน 5 คน ซึ่งหนึ่งในจำนวนนี้มีนายตง ได้เข้าให้การในชั้นพนักงานสอบสวนและชี้รูป ยืนยันว่า นายโจ้เป็นคนแทงนายเต้ แต่ในการพิจารณาในชั้นศาล ไม่สามารถเบิกตัวนายตงมาเป็นพยานได้ เนื่องจากครอบครัวนายตงนำเอกสารใบรับรองแพทย์มายื่นต่อศาลว่า นายตงป่วยด้วยโรคจิตเวช จึงทำให้น้ำหนักในการพิจารณาคดีลดลง

เปิดปมมือแทงคดีโดดศาลอาญา

          นอกจากนี้ ในเอกสารคำอธิบายของศาลเรื่องการยกฟ้องคดีดังกล่าวระบุใจความว่า หลังตำรวจจับจำเลยกับพวกได้ในวันเดียวกัน ไม่ปรากฏว่าตรวจยึดอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุได้จากจำเลย มิได้นำเสื้อผ้าของจำเลยกับพวกไปตรวจพิสูจน์อย่างที่ยึดเสื้อยืดและกางเกงของนายอารีย์ชัย หรือ เบ็นซ์ ไปตรวจ DNA ซึ่งจำเลยยืนยันให้การปฏิเสธมาโดยตลอด พยานหลักฐานอื่นของโจทก์เป็นพยานหลักฐานปลายเหตุหรือพยานบอกเล่า ส่วนกล้องวงจรปิดก็ไม่มีภาพเหตุการณ์ทำร้าย ทำให้พยานหลักฐานของโจทก์ไม่มีน้ำหนักเพียงพอให้รับฟังได้ว่าจำเลยเป็นคนร้าย

          ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return เปิดเผยตรงกันว่า จำเลยที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นมือแทง คือนักศึกษาช่างกลแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นหลานตำรวจและคนมีเส้นสายในท้องที่ ซึ่งขณะเกิดเหตุก็มีผู้เห็นเหตุการณ์เยอะ แต่กลับไม่มีใครเป็นพยาน นอกจากนี้ในงานศพก็ยังเกิดเหตุยิงกันที่หน้าวัดจนมีผู้เสียชีวิต และยังไม่สามารถดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้เช่นกัน

เปิดปมมือแทงคดีโดดศาลอาญา

เปิดปมมือแทงคดีโดดศาลอาญา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปมมือแทง คดีโดดศาลอาญาดับ พบเป็นช่างกลคู่อริ - ตำรวจไม่ตรวจ DNA อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:43:24 40,332 อ่าน
TOP