x close

อาจารย์ร้อง ควักบัตรเครดิตจ่ายค่าน้ำมัน แป๊บเดียวฉกไปใช้ ซื้อของ Itunes รัว ๆ

           เพจดังเตือนภัย อาจารย์มหาวิทยาลัย ใช้บัตรเครดิตเติมน้ำมัน แล้วโดนแอบนำไปใช้ซื้อแอปฯ ใน iTunes เผยอยากให้ทุกที่มี OTP เพื่อความปลอดภัย ด้านชาวเน็ตเห็นต่าง ชี้ OTP ยุ่งยาก ผู้ถือบัตรควรป้องกันตัวเอง
 ขโมยบัตรเครดิต

           วันที่ 4 สิงหาคม 2561 เพจ Drama-addict โพสต์แชร์ข้อมูลเตือนภัยผู้ใช้บัตรเครดิต โดยอาจารย์มหาวิทยาลัยท่านหนึ่ง ได้ใช้บัตรเครดิตซื้อสินค้าออนไลน์และรูดเติมน้ำมันในปั๊ม และอยู่ดี ๆ ก็มีข้อความส่งเข้ามาว่า บัตรเครดิตดังกล่าวถูกนำไปซื้อของใน iTunes โดยที่เจ้าของบัตรไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำ

           ก่อนหน้านี้ไม่นาน ก็เพิ่งมีผู้เสียหายคนหนึ่งไปเติมน้ำมัน แล้วถูกนำเลขบัตรเครดิตไปใช้ซื้อไอเทมในเกม ROV จนเสียเงินไปหลายบาท ทางแอดมินจึงตั้งข้อเสนอแนะว่า ผู้ให้บริการสินค้าออนไลน์หลาย ๆ แห่ง น่าจะใช้ระบบ OTP (One Time Password) หรือรหัสผ่านใช้ครั้งเดียว สำหรับการทำธุรกรรมออนไลน์ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคให้มากขึ้นกว่าเดิม

ขโมยบัตรเครดิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

ขโมยบัตรเครดิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

           อย่างไรก็ตาม ชาวโซเชียลก็แย้งว่า เว็บไซต์ขายของออนไลน์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Amazon, eBay หรือ Aliexpress ก็ไม่ได้ใช้ระบบ OTP และถ้าในอนาคตมีการใช้ OTP ทุก ๆ อย่างน่าจะยุ่งยากมากขึ้นกว่าเดิม หลาย ๆ คนจึงเสนอแนะว่า ทุก ๆ ครั้งที่ใช้บัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า เติมน้ำมัน หรือบริการต่าง ๆ ควรหาอะไรบางอย่างมาปิดทับรหัสตัวเลข 3 ตัว ด้านหลังบัตร เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง เพราะถ้ามีแต่เพียงเลขบัตรเครดิต ไม่มีเลข 3 ตัวด้านหลัง ก็ไม่สามารถทำธุรกรรมได้

ขโมยบัตรเครดิต

ขโมยบัตรเครดิต

ขโมยบัตรเครดิต

ขโมยบัตรเครดิต

ขโมยบัตรเครดิต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์ร้อง ควักบัตรเครดิตจ่ายค่าน้ำมัน แป๊บเดียวฉกไปใช้ ซื้อของ Itunes รัว ๆ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2561 เวลา 14:27:14 27,634 อ่าน
TOP