x close

ทีมหมูป่า ลาสิกขาแล้ว ด้านพระเอก ยังขอบวชต่อ รอจนกว่าจะออกพรรษา


           ภาพบรรยากาศครอบครัว 11 ชีวิตหมูป่า ร่วมพิธีลาสิกขาบทที่วัดพระธาตุดอยเวา ชื่นมื่น - พระเอก ขอศึกษาธรรมะต่อ ชี้อย่างน้อยให้ครบ 3 เดือน
ภาพจาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

           วันที่ 4 สิงหาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ มีรายงานว่า ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าพิธีอุปสมบท เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ นาวาตรี สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม และจำวัดอยู่ที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้น 

           ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา สามเณรทั้ง 11 รูป ได้เข้าพิธีลาสิกขาบทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีเพียงพระเอก หรือโค้ชเอก นายเอกพล จันทะวงษ์ ที่ยังคงบวชต่อ ตามความตั้งใจที่จะบวชตลอดระยะเวลาช่วงเข้าพรรษา หรือจนกว่าจะครบอย่างน้อย 3 เดือน

           โดยพิธีการนำโดย พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอแม่สายเป็นประธาน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย เป็นประธานฝ่ายฆารวาส จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ในพิธีมีการร่วมสวดมาติกาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ นาวาตรี สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ฮีโร่ถ้ำหลวง วางผ้าบังสุกุลและพระสงฆ์สวดบังสุกุล โดยมีญาติพี่น้องของพระ สามเณรทีมหมูป่า ข้าราชการและประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก รวมไปถึง ครูบาอริยชาติ เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย เดินทางมาเข้าร่วมในพิธีด้วย


           ทั้งนี้ ในช่วงเย็นวันเดียวกัน เวลาประมาณ 17.00 น. จะมีการจัดงานนิทรรศการ "ขอบคุณคนทั้งโลก" ที่ลานวัดพระธาตุดอยเวา โดยจะมีการจัดเลี้ยงอาหารมื้อค่ำในรูปแบบล้านนา กวาดหมั้วครัวแลง กินหอมตอมม่วน และมีการจัดแสดงภาพถ่ายจำนวน 4,000 ภาพ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ โดยจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 16 สิงหาคม


ภาพจาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย


ภาพจาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย


ภาพจาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย


ภาพจาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย


ภาพจาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมหมูป่า ลาสิกขาแล้ว ด้านพระเอก ยังขอบวชต่อ รอจนกว่าจะออกพรรษา อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2561 เวลา 14:53:58 9,798 อ่าน
TOP