x close

ทนายสงกานต์ แนะพ่อถูกบุกจับในโรงเรียน ยื่นร้องสอบ ตร.-ทหาร ชุดจับกุม



           แนะพ่อถูกบุกคุมตัวในโรงเรียน แจ้งเอาผิดตำรวจและทหารในคลิป จับกุมทั้งที่ไม่มีหมาย และไม่ตรวจสอบว่าคู่กรณีแจ้งความเป็นจริงหรือไม่ แต่กลับบุกจับต่อหน้าลูก ด้วยความรุนแรง


           ความคืบหน้าเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร บุกจับกุมชายคนหนึ่งในโรงเรียน ทราบชื่อต่อมาคือ นายธารา เวลาแจ้ง ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า สาเหตุสืบเนื่องจากอดีตภรรยาไปแจ้งความว่าเจ้าตัวเป็นพ่อค้ายาและมีอาวุธ เพื่อหวังต้องการจะได้สิทธิ์ดูแลลูก ๆ ทว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะพฤติการณ์เข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ที่ใช้ความรุนแรง จนถูกมองว่าเกินกว่าเหตุหรือไม่

           ต่อมา นายธารา ได้ให้สัมภาษณ์หลังถูกปล่อยตัวว่า เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมเพราะอดีตภรรยาไปร้องเรียน โดยที่ไม่ได้มีการตรวจสอบว่าคำกล่าวอ้างเป็นจริงหรือไม่ ซึ่งสุดท้ายเมื่อจับกุมตัวเองไป การตรวจสอบก็ไม่พบสารเสพติด ไม่พบยา หรืออาวุธตามที่ถูกกล่าวหา (อ่านข่าว : ฟังความชายเสื้อดำ ถูกบุกจับในโรงเรียน ยันอดีตเมียแจ้งความเท็จ หวังแย่งสิทธิ์เลี้ยงลูก)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (8 สิงหาคม 2561) ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ผู้ดำเนินรายการตีข่าวเช้า ทางช่อง 3SD เปิดเผยว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ชุดนี้ เป็นการกระทำที่ไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า ไม่มีหมายจับของศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารไม่สามารถกระทำการจับกุมเช่นนี้ได้ ดังนั้น นายธารา สามารถร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้ดำเนินคดีอาญากับเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้ ฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งด้วย

         ทั้งนี้ ทางต้นสังกัดทั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการทหารบก ต้องดำเนินการตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารที่ปรากฏอยู่ในคลิปทั้งหมด เพราะถือเป็นเรื่องร้ายแรง ด้วยการจับกุมที่ใช้ความรุนแรง ตามคลิปที่มีการจับกระแทกเข้าที่ท้ายรถกระบะ รวมถึงไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าที่คู่กรณีแจ้งความมานั้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่กลับละเว้นการตรวจสอบ

         พร้อมกันนี้ ในส่วนของอดีตภรรยาก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วย ฐานแจ้งความเท็จ หากเป็นการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นเท็จ ตามที่นายธารา กล่าวอ้าง

ปัญหาครอบครัว


ปัญหาครอบครัว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการตีข่าวเช้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายสงกานต์ แนะพ่อถูกบุกจับในโรงเรียน ยื่นร้องสอบ ตร.-ทหาร ชุดจับกุม อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2561 เวลา 12:14:27 26,325 อ่าน
TOP