x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

มช. ออกแถลงการณ์ จ่อสอบเฟรชชี่ โกงเงินนับล้าน ยัน ไม่ได้นิ่งนอนใจ

| 6,067 อ่าน

 

          มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ เตรียมสอบข้อเท็จจริง นักศึกษาใหม่ โกงเงินขายของออนไลน์นับล้าน พร้อมเชิญตัวผู้ปกครองมาพูดคุย ยัน ไม่ได้นิ่งนอนใจ

          จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยระบุว่าสาวน้อยคนนี้เคยโกงเงินจากการขายของออนไลน์ รวมมูลค่านับล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายต่างพากันประจาน คอมเมนต์ทวงเงิน และด่าทอเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการแฉพฤติกรรมการโกงในหลายเหตุการณ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : โซเชียลกระหน่ำทวงหนี้ "ทะเลรีวิว" โกงเงินขายออนไลน์ โผล่เป็นเฟรชชี่ มช.]

 

          ล่าสุด วันที่ 8 สิงหาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า ทางวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เชิญตัวนักศึกษาคนดังกล่าวมาพูดคุย สอบถามข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว และเตรียมนัดหมายผู้ปกครองมาพูดคุยรายละเอียด

 

          รายงานข่าวระบุว่า ทางมหาวิทยาลัย เป็นห่วงสภาพจิตใจของนักศึกษา จึงมีการจัดนักจิตวิทยาเข้ามาพูดคุย อย่างไรก็ดี นักศึกษาคนนี้ยังคงเรียนตามปกติ เพื่อน ๆ และรุ่นพี่ไม่ได้แสดงปฏิกิริยาใด ๆ ในเชิงลบ

 

          ทั้งนี้ ทางยูทูบ Chiang Mai News ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ "มช. ออกแถลงการณ์ กรณีนักศึกษาวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี โกงเงินเกือบ 1 ล้านบาท" โดย รองศาสตราจารย์โรม จิรานุกรม รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร และนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ ออกมาระบุว่า ทางมหาวิทยาลัยทราบเรื่องแล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางมหาวิทยาลัยจะดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา หากทราบข้อเท็จจริงแล้ว จะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มช. ออกแถลงการณ์ จ่อสอบเฟรชชี่ โกงเงินนับล้าน ยัน ไม่ได้นิ่งนอนใจ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2561 เวลา 13:39 6,067 อ่าน
TOP