x close

แฉเส้นทางเงิน บูม จิรัชพิสิษฐ์ เอี่ยวพี่ชาย-พี่สาว พบตัวการใหญ่คือเจ้าพ่อตลาดหุ้น


          แฉเส้นทางเงิน บูม จิรัชพิสิษฐ์ เอี่ยวพี่ชาย-พี่สาว อายัดคืนแล้ว 200 ล้าน พบตัวการใหญ่คือเจ้าพ่อตลาดหุ้น
บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณีการจับกุม นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม อายุ 27 ปี นักแสดงดาวรุ่ง หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน หลังร่วมกับพวกสมคบและหลอกลวงชาวต่างชาติ โดยการชักชวนเหยื่อให้ร่วมลงทุนประกอบธุรกิจซื้อ-ขาย สกุลเงินดิจิทัล เป็นเงินกว่า 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินบาทกว่า 797 ล้านบาท (อ่านข่าว : บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ดาราหนุ่มถูกรวบ คดีฟอกเงิน-เสียหายเกือบ 800 ล้าน)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 9 สิงหาคม 2561 พล.ต.ต. ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เผยว่า จากการสอบสวนพบว่า นายบูม และพี่สาว ได้เปิดบัญชีรับโอนเงินจากผู้เสียหายชาวต่างชาติ แทนพี่ชายซึ่งเป็นตัวการหลักในขบวนการนี้ สำหรับเงินที่ได้จากการหลอกร่วมลงทุนนี้ จะกระจายไปในครอบครัวเครือข่ายหลายคน จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า มีบัญชีที่เกี่ยวข้องกว่า 40 บัญชี ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถอายัดเงินได้แล้วกว่า 200 ล้านบาท

บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต

          ล่าสุด นายบูมยังคงให้การปฏิเสธ บอกเพียงว่าไม่มีส่วนรู้เห็น อีกทั้งยังอ้างว่าบัญชีดังกล่าวได้ถูกพี่ชายนำไปใช้ ปัจจุบันพบว่าพี่ชายนายบูมได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ส่วนพี่สาวได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว โดยภายในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จะนำตัวนายบูมไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ต่อไป

          ทั้งนี้ จากข้อมูลทราบว่าขบวนการดังกล่าว มีตัวการเป็นเจ้าพ่อตลาดหลักทรัพย์ชื่อดังอีกด้วย นอกจากนี้หลังนักลงทุนต่างชาติซึ่งตกเป็นเหยื่อรู้ตัวว่าถูกฉ้อโกง ก็ได้รับการติดต่อจากอดีตนายตำรวจนอกราชการชื่อดัง เพื่อขอเข้าเจรจาไกล่เกลี่ย แต่มีการขอส่วนแบ่งร้อยละ 30 ซึ่งทางผู้เสียหายกลัวว่าจะเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย จึงเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามแทน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉเส้นทางเงิน บูม จิรัชพิสิษฐ์ เอี่ยวพี่ชาย-พี่สาว พบตัวการใหญ่คือเจ้าพ่อตลาดหุ้น อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2561 เวลา 17:02:02 85,035 อ่าน
TOP