x close

ตำรวจชี้ บูม จิรัชพิสิษฐ์ ผิดชัดเจน 3 พี่น้องฟอกเงิน ด้านเจ้าพ่อตลาดหุ้น ปัดเอี่ยว



          เจ้าพ่อตลาดหุ้น เข้าพบตำรวจกองปราบฯ หลังมีข่าวพัวพันคดี บูม จิรัชพิสิษฐ์ ฟอกเงิน ปมโกงเงินบิตคอยน์ ด้านตำรวจชี้ 3 พี่น้องผิดชัดเจน เล็งออกหมายจับเพิ่มอีก 4 ราย
บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต

          จากคดีที่สังคมให้ความสนใจ กับกรณีของ นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม อายุ 27 ปี ดารานักแสดงดาวรุ่งที่มีผลงานซีรีส์หลายเรื่อง ถูกจับกุมตัวในคดีฟอกเงิน โดยมีพฤติการณ์หลอกชาวต่างชาติให้ร่วมลงทุนประกอบธุรกิจซื้อ-ขาย สกุลเงินดิจิทัล (บิตคอยน์) เป็นเงินบาทกว่า 797 ล้านบาท ซึ่งเบื้องต้น เจ้าตัวให้การปฏิเสธ อ้างว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้ เพราะบัญชีดังกล่าวถูกพี่ชายนำไปใช้ และมีกระแสข่าวว่าตัวการใหญ่คือเจ้าพ่อตลาดหุ้นอยู่เบื้องหลังนั้น [อ่านข่าว : แฉเส้นทางเงิน บูม จิรัชพิสิษฐ์ เอี่ยวพี่ชาย-พี่สาว พบตัวการใหญ่คือเจ้าพ่อตลาดหุ้น]

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (10 สิงหาคม 2561) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานความคืบหน้าว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (9 สิงหาคม) เจ้าพ่อตลาดหลักทรัพย์คนดังกล่าวได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ แล้ว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงินและนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดที่พูดคุยกันได้ แต่เจ้าตัวพูดทำนองว่าจะไปเจรจากับผู้เสียหายเองถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเขา เพราะเจ้าตัวไม่ได้ถูกออกหมายจับ

          รายงานระบุด้วยว่า การออกหมายจับ บูม จิรัชพิสิษฐ์ และพี่น้องรวม 3 คน เนื่องจากพบว่ามีหลักฐานในการฟอกเงินชัดเจน โดยมีการรับเงินมาแล้วนำไปซื้อที่ดิน เพื่อแปลงสภาพของเงิน และเตรียมจะแจ้งข้อหาฉ้อโกงเพิ่มเติมด้วย


บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต
ภาพจาก สปริงนิวส์

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมจะออกหมายจับผู้กระทำผิดในคดีเดียวกันอีก 4 ราย ในจำนวนนี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงในตลาดหลักทรัพย์รวมอยู่ด้วย โดยพบว่ามีการรับโอนเงินจากกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งแม้จะยังไม่เข้าข่ายฟอกเงิน แต่เข้าข่ายฐานร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจชี้ บูม จิรัชพิสิษฐ์ ผิดชัดเจน 3 พี่น้องฟอกเงิน ด้านเจ้าพ่อตลาดหุ้น ปัดเอี่ยว อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2561 เวลา 15:47:05 28,136 อ่าน
TOP