x close

หนุ่มเข็นมอเตอร์ไซค์ขึ้นคอนโด เปิดใจ ซื้อคอนโดเป็นล้าน แต่ต้องเช่าบ้านเป็นที่จอดรถ



          หนุ่มเข็นมอเตอร์ไซค์ขึ้นคอนโด เปิดใจ ผวาค่าปรับคืนละ 500 ซื้อคอนโดราคาเป็นล้าน แต่ต้องรวมตัวกับลูกบ้านคนอื่นไปเช่าบ้านเป็นที่จอดรถ สงสัยชายชุดดำที่มาล็อกรถ ลักษณะคล้ายตำรวจทหาร
เข็นมอไซค์ขึ้นคอนโด

          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tanapon Bell Rodpradit โพสต์ข้อความระบุว่า ไม่เคยพบเจอที่ไหนซื้อคอนโดราคาเป็นล้าน แต่ห้ามจอดรถจักรยานยนต์ พร้อมคลิปโชว์เข็นรถจักรยานยนต์ขึ้นลิฟต์เข้าจอดในห้อง หลังมีการเปลี่ยนกฎให้เลือกจอดระหว่างรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ อย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่อย่างนั้นเสียค่าปรับวันละ 500 ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : หนุ่มเข็นมอเตอร์ไซค์ขึ้นลิฟต์ จอดบนคอนโด ประชดปมปรับวันละ 500 งานนี้ใครผิด !)

          ล่าสุด ข่าวอมรินทร์ รายงานการสัมภาษณ์เจ้าของโพสต์ดังกล่าว โดยนายธนพล รอดประดิษฐ์ หรือ เบล เผยว่า ตนซื้อคอนโดดังกล่าวมาในราคา 1.1 ล้านบาท ย้ายเข้ามาอยู่ช่วงเดือนตุลาคม 2560 และทราบอยู่แล้วว่าสามารถจอดรถได้ฟรี 1 คัน หากจอดเพิ่มต้องเสียค่าส่วนกลาง 300 บาท

เข็นมอไซค์ขึ้นคอนโด

          ต่อมา เดือนเมษายน 2561 ได้มีมติจากการประชุมของลูกบ้านเพียง 25% ที่เข้าร่วมการประชุมว่า ให้ลูกบ้านแต่ละห้องสามารถจอดรถได้เพียง 1 คันเท่านั้น หากใครฝ่าฝืนจะต้องไปเสียค่าปรับให้นิติบุคคล 500 บาท ซึ่งตนไม่เคยจ่าย เพราะเข็นรถจักรยานยนต์ขึ้นไปจอดไว้ในห้องตลอด แต่มีคนที่โดนล็อกล้อและปล่อยทิ้งเป็นเวลานาน ค่าปรับก็จะทบไปเรื่อย ๆ วันละ 500 บาท อีกทั้งการเสียค่าปรับก็ไม่มีใบเสร็จรับเงินให้

          นายธนพล เล่าว่า ตนและเพื่อนบ้าน จำนวน 25 คน จึงได้หุ้นเงินกันเพื่อเช่าบ้านไว้เป็นที่จอดรถ ลักษณะเป็นตึกแถว 1 คูหา 2 ชั้น ในซอยหลังคอนโด โดยเช่าในราคา 8,000 บาทต่อเดือน ซึ่งเช่ามา 1 เดือนแล้ว และก่อนหน้านี้เพื่อนบ้านและตน ต้องไปจอดรถตามบ้านร้าง หรือริมถนนสาธารณะ สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และมีคนที่ได้รับผลกระทบในคอนโดนี้กว่า 400 คน ที่ต้องไปเช่าที่จอดข้างนอก

เข็นมอไซค์ขึ้นคอนโด

          โดยคลิปวิดีโอที่นายธนพลเข็นรถจักรยานยนต์ขึ้นไปจอดในห้อง เจ้าตัวบอกว่า ก็เพื่อเลี่ยงการถูกล็อกล้อ เนื่องจากวันเกิดเหตุ รถของนายธนพลกำลังจะถูกล็อกล้อพอดี ซึ่งไม่ทราบว่าชายชุดดำที่จะมาล็อกล้อเป็นใคร แต่นายธนพลบอกว่ามีลักษณะคล้ายกับตำรวจทหาร เพราะแต่งชุดครึ่งท่อนและทรงผมเกรียน

          นายธนพล เล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนและเพื่อนบ้านได้ไปไกล่เกลี่ยกับฝ่ายนิติบุคคลของคอนโด เพื่อหาทางออก แต่กลับได้คำตอบมาว่า มติไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และถ้าอยากได้อะไรให้ไปฟ้องศาล ตนและเพื่อนบ้านจึงรวมตัวกันเพื่อฟ้องศาล แต่ก็ไม่มีความรู้ด้านกฎหมายกันเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเข็นมอเตอร์ไซค์ขึ้นคอนโด เปิดใจ ซื้อคอนโดเป็นล้าน แต่ต้องเช่าบ้านเป็นที่จอดรถ อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2561 เวลา 15:29:08 33,624 อ่าน
TOP