x close

จ่อออกหมายจับอีก 6 ร่วมขบวนการ บูม จิรัชพิสิษฐ์ -เปิดเส้นทางการเงินผู้เกี่ยวข้อง


           ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ผู้ร่วมขบวนการ บูม จิรัชพิสิษฐ์ อีก 6 คน พร้อมเปิดเส้นทางการเงินของผู้เกี่ยวข้อง หนึ่งในนั้นมีเจ้าพ่อตลาดหลักทรัพย์ของไทยร่วมเอี่ยวด้วย
บูม จิรัชพิสิษฐ์

          จากกรณี ตำรวจรวบตัว บูม จิรัชพิสิษฐ์  อายุ 27 ปี ดารานักแสดง ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัว ด้วยวงเงิน 2 ล้านบาท เพราะไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี และสั่งห้ามออกนอกประเทศ ทั้งนี้ นางสาวสุพิชฌาย์ พี่สาวผู้ร่วมขบวนการ ได้ติดต่อเข้ามอบตัวแล้ว ด้านตำรวจตรวจสอบพบว่านายปริญญา (พี่ชาย) มีส่วนเข้าไปพัวพันกับหลายบริษัท และพบว่าตระกูลจารวิจิต เข้าไปมีส่วนร่วมด้วย ซึ่งตำรวจกองปราบปรามอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ตามที่รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ฝากขัง บูม จิรัชพิสิษฐ์ ค้านประกัน ชี้อัตราโทษสูง ด้านพี่สาวติดต่อขอมอบตัว)

          ความคืบหน้าล่าสุด เว็บไซต์แนวหน้า รายงานการแกะรอยเส้นทางทางการเงินของกลุ่มผู้ต้องหา พบว่า หลังจากมีการรับโอนเงินสกุลบิตคอยน์จากผู้เสียหายแล้ว นายปริญญากับพวกได้มีการทยอยขายเงินอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวออกไป และเมื่อได้เงินมา ก็มีการถอนเงินจากกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ไปเข้าบัญชีธนาคารพาณิชย์ที่เปิดรองรับไว้

           โดยพบว่า นายปริญญา (พี่ชาย) ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 111,938,265 บาท ส่วน น.ส.สุพิชฌาย์ (พี่สาว) มีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 140,184,665 บาท และนายจิรัชพิสิษฐ์ หรือ บูม โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 21,687,603 บาท

บูม จิรัชพิสิษฐ์

บูม จิรัชพิสิษฐ์

          นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้เข้าข่ายกระทำความผิดที่ร่วมโอนเงินจำนวนดังกล่าวที่ฉ้อโกงมาได้จากกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์อีก 4 คน ประกอบด้วย นาย ธ. ญาติของ นายจิรัชพิสิษฐ์, นาย ช. ผู้ใกล้ชิดกับนายปริญญา, นายชัช เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงเทพ และนาย ป. เจ้าพ่อและผู้กว้างขวางในตลาดหลักทรัพย์ของเมืองไทย

          ทั้งนี้ รวมเงินที่โอนจากกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด 745,783,761 บาท จากจำนวนที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ 797,408,454.33 บาท

          รายงานข่าวระบุด้วยว่า กลุ่มผู้ที่โอนเงินทั้ง 4 คนดังกล่าว พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์

          นอกจากนี้ยังมี นาย ณ. และนายปัณ ที่มีความเกี่ยวพันกับนายปริญญา และนาย ป. ก็เข้าข่ายที่จะถูกออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงด้วย ซึ่งตำรวจจะออกหมายจับเพิ่มในคดีฉ้อโกงทรัพย์อีกรวมทั้งหมด 6 คน

บูม จิรัชพิสิษฐ์

บูม จิรัชพิสิษฐ์
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อออกหมายจับอีก 6 ร่วมขบวนการ บูม จิรัชพิสิษฐ์ -เปิดเส้นทางการเงินผู้เกี่ยวข้อง อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2561 เวลา 16:16:15 3,406 อ่าน
TOP