x close

เปิดใจวินมอเตอร์ไซค์ ทำไมต้องขี่รถสวนเลน ทั้งที่รู้ว่าผิดกฎหมาย


           วินมอเตอร์ไซค์ ย่านบางนา เปิดใจทำไมต้องขี่รถสวนเลน รับเห็นแก่ตัวฝ่าฝืนกฎจราจร แต่ทำไปเพราะความสะดวกรวดเร็วต่อผู้โดยสาร
มอเตอร์ไซค์ย้อนศร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ้าพ่อคลิปเด็ด

           จากกรณีเพจดังโพสต์คลิป เหตุการณ์บนทางเท้าย่านบางนา มีการตั้งแผงเหล็กกั้นเป็นทางยาว ขณะเดียวกันมีรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างขี่รถสวนเลนตลอดเวลา สร้างเสียงวิจารณ์ในโลกออนไลน์จำนวนมากนั้น

           ล่าสุด (12 สิงหาคม 2561) อมรินทร์ ทีวี รายงานบทสัมภาษ์ของนายแจ๊ค วินมอเตอร์ไซค์บริเวณใกล้ห้างเซ็นทรัลบางนา เผยว่า ผู้โดยสารที่ใช้บริการส่วนใหญ่ จะทำงานในห้าง และซอยใกล้เคียง เพื่อกลับที่พักภายในซอยบางนา-ตราด 21 ซึ่งเป็นทางลัดไปซอยอุดมสุข 56 มีระยะห่างกันประมาณ 60 เมตร โดยก่อนหน้านี้วินมอเตอร์ไซค์จะขี่รถขึ้นบนทางเท้าเพื่อความรวดเร็ว ต่อมาถูกร้องเรียน จนมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตลงมาตรวจสอบ และแก้ปัญหาด้วยการนำเหล็กมากั้น พร้อมเชื่อมเหล็กบริเวณทางขึ้นทางเท้า เพื่อไม่ให้รถมอเตอร์ไซค์ขึ้นไป เหลือเพียงช่องเล็กให้คนเดินผ่านได้

           ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าในชั่วโมงเร่งด่วนก็ต้องยอมขี่ย้อนศรส่งผู้โดยสาร โดยขี่ลงมาใช้เลนช่องจราจร ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย หลายคนเคยถูกจับเสียค่าปรับมาแล้ว แต่ขอยืนยันว่าขี่ด้วยความระมัดระวัง

           อีกทั้งผู้โดยสารเองก็ยินดีให้ขี่ย้อนศร เพราะส่วนใหญ่ทำงานในซอยใกล้เคียงกับจุดรับผู้โดยสาร และทำงานในห้างซึ่งก็พักภายในซอยบางนา-ตราด 21 ทั้งนั้น เสียค่าโดยสารประมาณ 10 บาท แต่ถ้าขับขี่ไปอีกเส้นทางระยะทางจะประมาณ 3 กิโลเมตร ค่าโดยสารจะประมาณ 50 บาท


มอเตอร์ไซค์ย้อนศร
ภาพจาก Amarin TV

           นอกจากนี้ ตนขอเสนอให้มีการตีเส้นประมาณ 1 วา หรือ 2 เมตร เพื่อเป็นช่องทางสำหรับรถวิ่งได้หรือไม่ เพราะระยะทางที่จะไปซอยบางนา-ตราด 21 ระยะทางสั้นมาก หรือถ้ามีเส้นทางอื่นที่เลี่ยงได้ ก็ยินดีจะไปเส้นทางนั้น

           อย่างไรก็ตาม การย้อนศรหรือสวนเลน รู้ว่าผิดกฎหมาย คนมองว่าระยะทางแค่นี้วินมอเตอร์ไซค์เห็นแก่ตัว ซึ่งตนยอมรับว่าเห็นแก่ตัว แต่เพราะเป็นเส้นทางเดียวที่สะดวกและรวดเร็วต่อผู้โดยสาร ตนจึงยอมฝ่าฝืน

มอเตอร์ไซค์ย้อนศร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ้าพ่อคลิปเด็ด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจวินมอเตอร์ไซค์ ทำไมต้องขี่รถสวนเลน ทั้งที่รู้ว่าผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2561 เวลา 13:23:39 21,831 อ่าน
TOP