x close

รถทัวร์ไหลลงเขาขณะจอดซ่อมข้างทาง คนขับโร่ขึ้นบังคับถอยหลังกว่า 2 กม.

          เกิดเหตุรถทัวร์ตกข้างทาง ด้านคนขับเล่าตอนแรกจอดซ่อมแต่รถเกิดไหล จึงต้องขึ้นไปบังคับพวงมาลัยขณะถอยหลังระยะทางกว่า 2 กม.
 
รถทัวร์ไหลลงเขา
ภาพจาก ข่าวช่อง ONE

          วันที่ 15 สิงหาคม 2561 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารเสียหลักตกร่องริมถนน เหตุเกิดขึ้นบนถนนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธินสายลำปาง-ตาก ขาเข้า จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

          ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารประจำทางสีฟ้าขาว สายขอนแก่น-เชียงใหม่ เลขข้างรถ 175-9 ซึ่งเป็นรถของ บริษัท ภูหลวงทัวร์ จำกัด ทะเบียน 10–8260 ขอนแก่น จอดแน่นิ่งตะแคงข้างลงไปในร่องริมถนน โดยในที่เกิดเหตุ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

          สอบถาม นายสมศักดิ์ คำภิบาล อายุ 49 ปี คนขับรถคันดังกล่าว เล่าว่า ช่วงกลางดึกนั้นรถเกิดเสียและได้จอดซ่อมอยู่ริมถนนเขตบ้านหาดปู่ด้าย ม.1 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา ซึ่งได้ขนถ่ายผู้โดยสารไปยังรถอีกคันหมดแล้ว โดยขณะซ่อมรถได้เกิดไหลลงมาตามทางถึงแม้จะใช้ที่กั้นล้อรถแล้วก็ตาม ตนเองจึงรีบวิ่งขึ้นรถเพื่อบังคับพวงมาลัย ต้องประคองมากว่า 2 กิโลเมตร และไม่สามารถเบรกได้ ก่อนตัดสินใจหักรถพลิกลงข้างทาง เพราะเกรงจะประสบอุบัติเหตุชนกับรถคันอื่น

รถทัวร์ไหลลงเขา
ภาพจาก ข่าวช่อง ONE

รถทัวร์ไหลลงเขา
ภาพจาก ข่าวช่อง ONE

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถทัวร์ไหลลงเขาขณะจอดซ่อมข้างทาง คนขับโร่ขึ้นบังคับถอยหลังกว่า 2 กม. อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2561 เวลา 12:21:57 8,266 อ่าน
TOP